Friday, April 26, 2024

39 học sinh hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học tập từ lớp 6 đến 12

Qua dự án ‘Em nuôi’, 39 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Cần Thơ được hỗ trợ học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12.

Ngày 2.6, tại UBND Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), Hội đồng Đội TP.Cần Thơ phối hợp Hội Tình nguyện chung tay vì cộng đồng tổ chức chương trình gặp mặt và đảm nhận những học sinh khó khăn được giúp đỡ trong dự án “Em nuôi chung tay vì cộng đồng, giai đoạn 2023 – 2029”.
39 học sinh hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học tập từ lớp 6 đến 12

39 học sinh TP.Cần Thơ được hỗ trợ từ dự án “Em nuôi chung tay vì cộng đồng”

Hội đồng Đội TP.Cần Thơ đã khảo sát, rà soát nhiều hoàn cảnh và chọn ra 39 học sinh có hoàn cảnh ngặt nghèo, xứng đáng nhất để hỗ trợ. Gia đình các em có thu nhập dưới 2 triệu đồng/tháng; bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo hoặc mồ côi, sống cùng ông bà. Các suất trao được phân bổ nhiều quận, huyện ở TP.Cần Thơ, như: Bình Thủy, Cái Răng, Vĩnh Thạnh, Phong Điền, Thốt Nốt, Ninh Kiều, Ô Môn, Cờ Đỏ. Các em được chọn cam kết sẽ cố gắng học tập tốt để có một tương lai tươi sáng.

Theo đó, dự án sẽ hỗ trợ cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 học phí trong năm học (2,5 triệu đồng/năm) và được trải nghiệm hoạt động hè. Trong trại hè, các em được đào tạo các kỹ năng hữu ích, tham gia các hoạt động team building, tham quan các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống và các hoạt động nhân ái.

Em Võ Thị Tường Nhi (lớp 5 Trường tiểu học Thới Đông 2, H.Cờ Đỏ) rơm rớm nước mắt khi nói lời cảm ơn đến các anh, chị đoàn viên đã mang chương trình ý nghĩa về ngôi trường xa xôi. “Để tỏ lòng biết ơn, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không làm phụ lòng các anh chị”, Nhi xúc động nói.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Lộc 5 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), cho biết tiếp cận giáo dục là đặc quyền của trẻ em. Thế nhưng, hiện nhiều trẻ em bỏ học do không đủ điều kiện kinh tế. Thực trạng này cũng đang xảy ra ở cù lao Tân Lộc. “Vì vậy, dự án ‘Em nuôi’ rất ý nghĩa, giàu tính nhân văn vì hướng đến việc chăm lo cho các em học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng. Thông qua đây, nhiều em sẽ có thể viết tiếp được ước mơ, hoài bão của mình trên hành trình chinh phục con chữ”, ông Thương chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img