Friday, March 29, 2024

Điểm học bạ ‘toàn 10’ vẫn chưa đủ điều kiện thi vào lớp 6 trường Ams

Nhiều trường hợp có học bạ “toàn 10” trong suốt 5 năm học tiểu học nhưng vẫn bị loại ở vòng sơ tuyển, không được dự thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Một phụ huynh có con vừa tốt nghiệp Trường tiểu học Vĩnh Tuy (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngày 29.5 vừa qua chị mang hồ sơ đến Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đăng ký cho con dự thi vào lớp 6 nhưng đã rất “sốc” khi học bạ “toàn 10” của con bị loại.
Điểm học bạ

Một học sinh điểm học bạ toàn 10 vẫn thiếu điều kiện dự thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Theo học bạ, con chị được khen thưởng “hoàn thành tốt” năm lớp 1, 4 năm còn lại “hoàn thành xuất sắc”. Trong 17 đầu điểm kiểm tra cuối năm học, con có tới 15 điểm 10 và chỉ có 2 điểm 9, tổng 168/170 điểm. Theo hướng dẫn tuyển sinh của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thì học sinh ở cấp tiểu học phải đạt 167 điểm trở lên mới đủ điều kiện dự thi. 

Tuy nhiên, hồ sơ của học sinh đạt 168 điểm này bị loại vì môn mỹ thuật năm lớp 1 chỉ được ghi trong học bạ là “hoàn thành”.

Vị phụ huynh này nói khi nhận được phản hồi, chị “sốc” vì trước đó rất tự tin con mình đủ điều kiện dự thi khi học bạ hầu hết đều điểm 10.

Một phụ huynh khác có con vừa hoàn thành cấp tiểu học ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cho biết con chị bị loại từ vòng xét hồ sơ với với lý do tương tự, dù tổng điểm đạt 167 cả 5 năm học tiểu học nhưng năm lớp 2 môn giáo dục thể chất chỉ được nhận xét trong học bạ là “hoàn thành” dù học bạ được đánh giá chung là “hoàn thành tốt”.

Được biết, có tới hàng chục phụ huynh đang bức xúc vì con em không được dự thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam với lý do tương tự. Dù phần đánh giá chung được ghi là “hoàn thành tốt”, hoặc “hoàn thành xuất sắc”, nhưng một số môn học có đánh giá bằng nhận xét là “hoàn thành”.

Vị phụ huynh có con vừa tốt nghiệp ở Trường tiểu học Vĩnh Tuy cho hay chị đã đại diện cho nhóm phụ huynh gửi email đến Sở GD-ĐT Hà Nội để mong sở GD-ĐT xem xét, hướng dẫn cho các phụ huynh cùng trường hợp này có thể nộp hồ sơ dự tuyển đúng hạn.

Theo phương án tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam được Sở GD-ĐT Hà Nội phê duyệt và công bố hồi tháng 4 vừa qua, học sinh phải đạt 167 điểm trên tổng 17 bài kiểm tra cuối năm học, đồng nghĩa với việc chỉ được có tối đa 3 điểm 9 ở cấp tiểu học, còn lại tất cả phải đạt điểm 10, mới được lọt qua vòng sơ tuyển học bạ để vào vòng thi tuyển (3 môn toán, văn, tiếng Anh) vào trường.

Đó là với các môn đánh giá bằng điểm số, với các môn học hoặc hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét theo quy định của Bộ GD-ĐT (mỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất…) thì học sinh phải được đánh giá “hoàn thành tốt” trở lên. 

Như vậy, những học sinh đạt 167/170 điểm trở lên vẫn chưa đủ, mà từng môn như kể trên phải được đánh giá “hoàn thành tốt” trở lên mới được vào vòng thi tuyển rất “khốc liệt”, diễn ra vào 23.6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img