Wednesday, April 24, 2024

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Hiệu trưởng, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã có những chia sẻ trong lễ tri ân và trưởng thành khi chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi lớp 10 tại TP.HCM.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Học sinh và giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) trong lễ tri ân và trưởng thành

Ngày 2.6, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) đã tổ chức lễ tri ân và trưởng thành dành cho học sinh lớp 9 chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 với chủ đề “Bay cao khát vọng tuổi 15”.

Với cương vị là người đứng đầu nhà trường, bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du phát biểu: “Cùng 232 học trò của tôi có mặt tại đây,tôi gửi lời tri ân đến các bậc cha, mẹ cùng thầy cô giáo. Tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành nhất, trong 4 năm qua đã đồng hành cùng nhà trường vì sự tiến bộ của các con. Để hôm nay tôi tin rằng các bậc phụ huynh cảm thấy hạnh phúc và rất vui mừng vì thấy con em mình đã thực sự trưởng thành. Tôi mong phụ huynh hãy tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các con trong chặng đường mới”.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Học sinh hát vang trong ngày trưởng thành

“Tôi trân trọng cảm ơn thầy cô, đặc biệt là các giáo viên chủ nhiệm đã hết lòng yêu thương, dạy bảo và chăm lo cho cho học sinh suốt 4 năm vừa qua. Sâu sát, trách nhiệm, thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc, có khi là nghiêm khắc nữa. Những điều này sẽ giúp các con tự tin trong cuộc sống và đối mặt với những thử thách trong tương lai”, cô Đoan Trang gửi lời tri ân.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Giáo viên thực hiện tiết mục văn nghệ gửi tặng học sinh cuối cấp trước khi chia tay

Trong lễ trưởng thành của học sinh cuối cấp, cô Đoan Trang tiếp tục chia sẻ: “Còn với 232 học sinh yêu quý của cô, thời khắc này có thể nói là một trong những dấu mốc hết sức ý nghĩa. Từ thời khắc này trở đi, các em đã trưởng thành. Với cô, câu nói ‘Ở đâu có ý chí ở đó có con đường’ như là hành trang trên con đường bản thân mình lựa chọn. Hãy mạnh dạn, vì cứ đi là sẽ đến”.

“Trước mắt các em là kỳ thi lớp 10 đầy cam go, thử thách. Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng. Cô mong và tin rằng các em sẽ cố gắng hết mình, các em hãy phân bố thời gian hợp lý khi làm bài, cần giữ gìn sức khỏe cho những ngày thi và chuẩn bị thật kỹ các loại giấy tờ bút viết cần đem theo”, cô Đoan Trang nói.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Học sinh tốt nghiệp THCS và chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10

Dù gửi gắm hy vọng 232 học sinh đều trúng tuyển đúng nguyện vọng nhưng cô Trang không quên dặn dò: “Nếu lỡ kết quả không như ý thì các con hãy dành 3 ngày để buồn, để khóc và sau đó hãy lau khô nước mắt vì các con đã cố gắng và nỗ lực, đã làm hết sức trong kỳ thi. Và các con biết rằng kỳ thi lớp 10 không phải là con đường duy nhất mà có nhiều ngã rẽ khác và sẽ vẫn luôn thành công nếu các con rút kinh nghiệm và luôn nỗ lực hơn trong những năm tiếp theo”.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Cô Nguyễn Thị Thương, bảo mẫu lớp 9/1, sửa lại trang phục cho học trò trong ngày trưởng thành

“Tôi cũng mong rằng phụ huynh sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc, cùng các con vượt thời khắc quan trọng, sau đó sẽ hướng dẫn các con lựa chọn hành trình tiếp theo”, nữ hiệu trưởng gửi gắm.

Hiệu trưởng một trường có tiếng tại TP.HCM nói gì với học sinh về thi lớp 10?

Học sinh cầm hoa gửi lời cám ơn đến thầy cô, ba mẹ

Trong khoảnh khắc khép lại hành trình 4 năm ở Trường THCS Nguyễn Du, học sinh Huỳnh Lê Mễ An (lớp 9/2) chia sẻ: “Trong suốt những năm qua, thầy cô chính là những người lái đò dẫn dắt chúng em đến ngày hôm nay. Em xin gửi sự biết ơn của mình đến tất cả thầy cô dù đã từng hoặc chưa từng dạy em, vì những lần thầy cô đã nghiêm khắc lúc chúng em mắc lỗi, đã tha thứ cho những suy nghĩ và hành động chưa được chín chắn của những đứa trẻ này. Sau 4 năm trôi qua, chúng em mỗi đứa rồi sẽ có một lối đi khác nhưng chúng em sẽ mãi nhớ trường, nhớ về lớp và thầy cô”.

Đặc biệt, trong lễ tri ân, Mễ An gửi lời cám ơn đến ba mẹ đã luôn lặng lẽ dõi theo từng bước đi. “Ngày hôm nay ở đây, chúng con đã là những đứa trẻ biết suy nghĩ hơn, biết nghĩ đến những nhọc nhằn của ba mẹ. Chúng con xin được dành cho ba mẹ lời cảm ơn mà từ lâu nay con đã quên, cảm ơn ba mẹ vì đã dạy con điều hay lẽ phải, để con tin vào bản thân mình, luôn nỗ lực trong những ngày tới”, Mễ An chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img