“Trợ lý đi chợ” ảo

Ứng dụng thương mại điện tử hàng tạp hóa Instacart vừa ra mắt một công cụ tìm kiếm, hỗ trợ bằng AI mới dựa trên ChatGPT của OpenAI. Công cụ tìm kiếm “Ask Instacart” này được thiết kế để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hỗ trợ họ giải đáp các thắc mắc về mua sắm bằng cách đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa.

Trải nghiệm tìm kiếm mới được nhúng trực tiếp vào thanh tìm kiếm trong ứng dụng Instacart và cung cấp cho khách hàng các đề xuất sản phẩm, cũng như thông tin bổ sung về cách chế biến thực phẩm, thuộc tính sản phẩm, cân nhắc về chế độ ăn uống, v.v.. Ask Instacart kết hợp các câu hỏi được cá nhân hóa, nhắc nhở người dùng về nhu cầu của họ dựa trên lịch sử mua sắm và khuyến khích họ khám phá các sản phẩm mới.

Với Ask Instacart, người dùng có thể đặt những câu hỏi như “Tôi nên phục vụ món ăn kèm nào với sườn cừu?” hay “Cá gì giống cá hồi?” Bạn cũng có thể đặt những câu hỏi như “Loại nước sốt nào ngon để nướng gà?” hoặc “Đồ ăn nhẹ không có sữa dành cho trẻ em là gì?”

JJ Zhuang, kiến trúc sư trưởng của Instacart, cho biết: “Một câu hỏi đơn giản như ‘Bữa tối ăn gì?’ là một trong những câu hỏi phức tạp nhất mà các gia đình ở khắp mọi nơi phải trả lời. Từ các quyết định về ngân sách và thông số kỹ thuật ăn kiêng đến kỹ năng nấu ăn, sở thích cá nhân, v.v. Ask Instacart có thể giúp khách hàng trả lời tất cả các câu hỏi về thực phẩm của họ và cung cấp nguyên liệu cho bữa ăn hoàn hảo chỉ trong vòng một giờ.”

Trước khi ra mắt trải nghiệm tìm kiếm mới do AI cung cấp, thanh tìm kiếm của Instacart có thể được sử dụng để tìm sản phẩm, cửa hàng và công thức nấu ăn. Với tính năng mới này, Instacart muốn biến ứng dụng của mình trở thành một địa chỉ quen thuộc cho những ai cần chuẩn bị thức ăn. Trước đây, bạn có thể đã sử dụng Google để tìm kiếm các đề xuất cụ thể về đồ ăn nhẹ hoặc đồ BBQ cần thiết và sau đó truy cập Instacart để đặt hàng. Giờ đây, Instacart loại bỏ hoàn toàn bước đầu tiên của quy trình đó bằng cách cho phép bạn đặt câu hỏi trực tiếp trong ứng dụng của nó.

Đợt ra mắt Ask Instacart mới diễn ra vài tháng sau khi công ty giới thiệu một plug-in Instacart cho ChatGPT cho phép người dùng trò chuyện với AI về nhu cầu ăn uống và sau đó đặt mua hàng.

Trong một bài đăng trên blog, Instacart cho biết họ biết rằng công nghệ AI vẫn đang ở giai đoạn đầu, đó là lý do tại sao Ask Instacart là một mô hình chuyên biệt cao được thiết kế để chỉ trả lời các câu hỏi liên quan đến thực phẩm. Công ty vạch ra cam kết kết hợp các tính năng AI vào các sản phẩm của mình một cách có trách nhiệm.

Công cụ mới bắt đầu được triển khai từ hôm nay và sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng Hoa Kỳ và Canada trong vài tuần tới.

NHƯ VẬY LÀ

Làn sóng ứng dụng AI tạo sinh “kiểu ChatGPT” tiếp tục lan rộng. Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, ChatGPT của OpenAI đã thống trị internet, điều này khiến AI trở thành một chủ đề ngày càng thịnh hành.

Do đó, nhiều công ty như Microsoft và Google đang kết hợp các tính năng do AI cung cấp vào các sản phẩm và dịch vụ của họ. Trong bối cảnh các ứng dụng phổ biến như Snapchat, Yelp, Duolingo và Discord đều đã tung ra các tính năng giống như ChatGPT để tận dụng sự quan tâm ngày càng tăng đối với các công cụ AI, không có gì ngạc nhiên khi Instacart đang tìm cách làm điều tương tự với tính năng mới nhất của mình.