Friday, April 26, 2024

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Lễ hội ẩm thực Festival biển Nha Trang đã dành không gian riêng để triển lãm “Bánh mì Nha Trang xưa và nay” với tháp bánh mì có chiều cao 3m, chiều dài 6m. Đây cũng là điểm nhiều du khách chọn để check-in.

Từ ngày 2 – 6.6, tại công viên bờ biển phía đông đường Trần Phú, TP.Nha Trang, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa tổ chức Lễ hội ẩm thực Festival biển Nha Trang với hàng trăm món ngon từ ba miền.

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Du khách trải nghiệm tại Lễ hội ẩm thực Festival biển Nha Trang

Với khoảng 90 gian hàng ẩm thực, đặc sản, Lễ hội ẩm thực đã thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn như: bún cá, gỏi cá mai, nem nướng, súp lươn Nghệ An, mì Quảng, bún bò Huế…

Đáng chú ý, tại đây có không gian dành riêng cho bánh mì với tên gọi “Bánh mì Nha Trang xưa và nay”. Nổi bật là “Tháp bánh mì” được tạo nên bởi 1.000 ổ bánh mì đặc ruột cùng dòng chữ “Bánh mì Nha Trang”. 

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Một em nhỏ chụp hình với tháp bánh mì Nha Trang

Điều đặc biệt đó là hàng chữ “Bánh mì Nha Trang” được sắp xếp bởi 1.000 ổ bánh mì đặc ruột đặc trưng ở Nha Trang. Những ổ bánh mì này do ông Phạm Đình Tiến, với hơn 40 năm kinh nghiệm làm bánh mì đặc ruột Nha Trang phụ trách.

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì Nha Trang

Ý tưởng để thực hiện không gian bánh mì Nha Trang do nghệ sĩ Phương Đài, thành viên Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa cùng với nghệ nhân ẩm thực Hoàng Thị Ánh Tuyết đến từ Trường Đào tạo hướng nghiệp HTCHEF đưa ra.

“Chúng tôi mong muốn quảng bá và giới thiệu về bánh mì đặc ruột Nha Trang, món ẩm thực đã có từ lâu đời đến với người dân và bạn bè du khách bốn phương để họ cảm nhận được hương vị rất riêng của món ăn khá phổ biến này ở phố biển”, nghệ sĩ Phương Đài chia sẻ.

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Những chiếc bánh mì được xếp thành chữ “Bánh mì Nha Trang”

Chị Lan Ngọc, du khách TP.HCM, cho biết bánh mì là món ăn dân dã, quen thuộc của rất nhiều người dân Việt Nam, không chỉ ngon, rẻ mà mỗi địa phương đều có phong cách làm bánh mì khác nhau, tạo nên hương vị riêng. “Như bánh mì ở Nha Trang là bánh mì đặc ruột, có hương vị thơm ngon khác với những nơi khác mà tôi đã từng ăn. Chỉ cần chấm xì dầu thôi ăn cũng rất hấp dẫn”, chị Lan Ngọc chia sẻ.

Bánh mì ở Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng bởi hương vị riêng, không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương cũng xem đây là món ăn khoái khẩu hàng ngày.

Đến Nha Trang, du khách có thể bắt gặp các quầy bánh mì khắp trên các tuyến đường lớn cũng như trong các hẻm nhỏ. Có khi là những cửa hàng khang trang, được đầu tư bài bản, đôi khi chỉ là những tủ bánh mì nhỏ đơn sơ ven đường.

Du khách thích thú check-in bên tháp bánh mì đặc ruột Nha Trang

Du khách tạo dáng bên tháp bánh mì Nha Trang

Nói đến các thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Nha Trang phải kể đến bánh mì Nguyên Hương trên đường Thống Nhất, bánh mì Vĩnh Thành trên đường Lê Thánh Tôn, bánh mì Ba Lẹ trên đường Lê Thành Phương hay bánh mì chấm trên đường Đoàn Kết…

Bánh mì Nha Trang 1kg bột chỉ làm được 12 chiếc bánh, trong khi đó cùng số bột trên ở nhiều nơi khác có thể làm được 18 – 20 chiếc bánh mì. Khi ra lò, bánh mì Nha Trang vỏ bánh giòn, căng mẩy, đặc ruột, không béo vị bơ mà có mùi thơm tự nhiên của bột mì.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img