Saturday, April 20, 2024

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN PARA Games 12

(Tổ Quốc) – Sáng ngày 3/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã tới thăm và động viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại ASEAN PARA Games 12.

(Tổ Quốc) – Sáng ngày 3/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã tới thăm và động viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại ASEAN PARA Games 12.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cường đã bày tỏ sự vui mừng khi được tới động viên và thăm hỏi tất cả cán bộ và động viên viên tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần này. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, thắng lợi của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Sea Game 32 sẽ là nguồn động viên khuyến khích và tạo động lực để Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đạt được những thành tích tốt nhất, chứng tỏ Việt Nam là đất nước yêu thể thao và có một nền thể thao phát triển mạnh mẽ. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN PARA Games 12 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm và động viên các VĐV người khuyết tật

Thay mặt Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã tặng Thứ trưởng áo đồng phục của đoàn. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng có một món quà cá nhân tặng đoàn và chúc các VĐV đoàn kết, thi đấu hết sức mình, phấn đấu giành thành tích tốt nhất và đạt mục tiêu đề ra. 

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã tới thăm và động viên đội Cử tạ đang tập luyện chuẩn bị cho buổi thi đấu chính thức ngày mai (4/6).

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN PARA Games 12 - Ảnh 2.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

ASEAN Para Games 12 do Campuchia đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến 9/6 với khoảng 1.453 VĐV từ 11 quốc gia tham dự; tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn gồm: Điền kinh, Cầu lông, Boccia (bóng màu), Cờ vua, Bóng đá 5 người, Bóng đá 7 người, Bóng rổ khiếm thị, Judo, Cử tạ, Bơi lội, Bóng bàn nội dung nam và nữ, Bóng chuyền ngồi nam và nữ, Bóng rổ xe lăn nam, nữ và Thể thao điện tử.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 164 thành viên, trong đó có 21 HLV và 127 VĐV, tranh tài ở 8 môn trong tổng số 14 môn thi đấu tại ASEAN Para Games 12, là Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Judo và Boccia.

Tại ASEAN Para Games 11 năm 2022 tổ chức ở Indonesia, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành vị trí thứ 3 toàn đoàn với 65 HCV, 62 HCB  và 56 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Đây là kỳ đại hội thành công rực rỡ, lần đầu tiên thể thao NKT Việt Nam đạt được vị trí cao kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003 tại Hà Nội. Kết quả đó thể hiện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các vận động viên trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu; sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT đối với phong trào thể thao người khuyết tật.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img