Saturday, April 20, 2024

Cảnh báo trẻ em bị bỏng do hóa chất tẩy rửa

Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp trẻ nhập viện trong tình trạng bỏng kết mạc, giác mạc do hóa chất tẩy rửa.

Cảnh báo trẻ em bị bỏng do hóa chất tẩy rửa

 

Khám lúc vào viện, các bác sĩ ghi nhận kết mạc, giác mạc bên phải bỏng toàn bộ. Bệnh nhi đã được xử trí sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị tiếp.

Theo các bác sĩ, trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp trẻ em bị ngộ độc, tai nạn thương tích: bỏng, đuối nước, ngộ độc do uống nhầm thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột, thuốc chữa bệnh, nước tẩy rửa… nguyên nhân phần lớn đều do sự bất cẩn của người lớn khi để các đồ vật có nguy cơ gây hại ở gần tầm tay của trẻ, đựng trong chai nước ngọt… tạo sự tò mò và nhầm lẫn ở trẻ.

Qua sự việc trên, các bác sĩ cảnh báo về tình trạng trẻ nhỏ bị bỏng do sự bất cẩn của người lớn và khuyến cáo phòng tránh ngộ độc hóa chất cho trẻ như sau:

Để các loại thuốc, hóa chất gia dụng ở những nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Với những hóa chất có độc tính cao như dung môi pha sơn, các loại thuốc diệt côn trùng… nên để ở những nơi riêng biệt, khóa cẩn thận.

Không dùng chai đựng nước uống để đựng hóa chất và ngược lại, cũng không nên dùng chai đựng hóa chất trước đó để đựng nước.

Không để bất cứ loại hóa chất nào trong khu vực trẻ em thường vui chơi qua lại.

Không nên để trẻ tự chơi một mình, nên có người lớn hướng dẫn và theo dõi chăm sóc trong quá trình vui chơi.

Ngăn cấm trẻ không được đến những nơi có chứa hóa chất.

Nên ưu tiên mua những sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên ít độc hại sẽ tốt hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img