Thursday, March 28, 2024

Hướng dẫn tra cứu trực tuyến, xác nhận xe tự động giãn đăng kiểm

Cục Đăng kiểm vừa ban hành hướng dẫn tra cứu trực tuyến, xác nhận xe tự động giãn đăng kiểm. Theo kể từ 3/6, chủ xe có thể vào trang web của cơ quan này để tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.

Giấy xác nhận này là giấy tờ kèm theo không tách rời của giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp để tham gia giao thông đường bộ theo quy định.

Các chủ xe lưu ý hệ thống phần mềm quản lý sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Dự kiến trong ngày đầu 3/6 sẽ cập nhật các xe đến hạn kiểm định tới khoảng 10/6/2023.

Việc tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định được gia hạn theo thông tư số 08/2023/TT-BGTVT thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1:

Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/, vào mục “Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định”, sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn, màn hình có dạng như sau:

Hướng dẫn tra cứu trực tuyến, xác nhận xe tự động giãn đăng kiểm

Bước 2:

Nhập các thông tin sau: biển đăng ký, số seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực, sau đó bấm phím “Tra cứu”.

Các chủ xe bấm đường link chứa bản xác nhận thông tin kiểm định. Chủ xe bấm vào đường link để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

Hướng dẫn tra cứu trực tuyến, xác nhận xe tự động giãn đăng kiểm
Kết quả tra cứu, cập nhật giãn chu kỳ đăng kiểm thành công

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cung cấp tài khoản để tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giải quyết các vụ việc liên quan đến phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư 08 có hiệu lực từ ngày hôm nay (3/6), có hơn 1,9 triệu số lượng xe cơ giới được giãn chu kỳ kiểm định. Hiện, trên trang Web tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định.

Tuy nhiên do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này. Cục Đăng kiểm Việt Nam đặt ưu tiên tạo tệp tin giấy xác nhận cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất trước.

Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ ngày 3/6 đến hết ngày 10/6, các xe có thời hạn kiểm định đến 30/6 sẽ được đưa lên hệ thống trước 10/6 và dự kiến hoàn thành công việc tạo tệp tin cho toàn bộ các xe trước ngày 30/6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img