Thursday, March 28, 2024

Kịch thiếu nhi ‘Siêu thú tranh tài’ – những sáng tạo thú vị

Sân khấu Quốc Thảo (TP.HCM) góp vào kịch mục thiếu nhi mùa hè này vởSiêu thú tranh tài (tác giả và đạo diễn Quốc Thảo). Điều thú vị là diễn viên tham gia đều rất trẻ, là học trò của nghệ sĩ Quốc Thảo, và các em sáng tạo hầu như toàn bộ cho vở diễn của mình.

 

Siêu thú tranh tài kể chuyện một nhà hát cũ đã xuống cấp, ông giám đốc và bà trợ lý rối bời vì nợ. Họ tổ chức một cuộc thi với hy vọng tìm kiếm kinh phí. Không ngờ, một tai nạn đã làm tình thế thay đổi ngoạn mục… Vở kịch trả lời cho những câu hỏi: Bạn có tin vào trái tim hay không? Có tin vào điều tốt đẹp ẩn giấu trong từng cá thể? Thế giới này có lúc cũng mệt mỏi, sát phạt, nhưng cũng ẩn chứa tình thương, hy sinh, yêu nghệ thuật không hề toan tính.

Kịch thiếu nhi

Giám đốc nhà hát Cao Hoàng và thí sinh Nhím trong vở Siêu thú tranh tài

Chọn thể loại nhạc kịch, sân khấu Quốc Thảo đã có những nỗ lực không nhỏ. Những ca khúc ngắn gọn, dễ nghe khiến khán giả nhí thích thú và rất nhiều màn nhảy múa khá điêu luyện thu hút các bé.

Điểm thú vị nữa là trang phục đẹp. Với khoảng 20 diễn viên hóa thân vào những nhân vật thú như lạc đà, tắc kè, voi, thỏ, khỉ, nhím, chuột… trang phục đã góp phần “nhận diện” và nhân cách hóa những con thú, toát lên sự trẻ trung, hiện đại, gần gũi đời sống, đồng thời mang nét xinh xắn, đáng yêu. Được biết, hầu hết các diễn viên trẻ đã tự thiết kế cho mình, có em tự may, tìm vật liệu, và sáng tạo đến bất ngờ, như sử dụng thảm chùi chân với những cọng nhung mềm mại, dùng len, chỉ, ống hút, lá nhựa… cho ra những chiếc mũ mão, áo quần vô cùng xinh xắn. Quốc Thảo nói: “Làm kịch thiếu nhi đầu tư rất tốn kém về trang phục, vì vậy thầy trò tôi quyết tâm sáng tạo được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Và tôi cũng muốn các em làm nghề như vậy, không thể ngồi kêu ca thiếu cái này thiếu cái kia, mà phải tự xoay xở, sáng tạo… cho bằng được”.

Đó cũng là lý do khiến vở bán vé kín chỗ, khán giả nhí vỗ tay liên tục và giao lưu, tương tác rất tốt. 

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img