Friday, March 29, 2024

Những thay đổi của chính phủ mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa công bố chính phủ mới cho thấy những nét đặc trưng trong 5 năm tới, trong đó tập trung vào thách thức kinh tế trong nước và chính sách đối ngoại.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố thành lập chính phủ mới hôm 3/6, chỉ còn lại các bộ trưởng y tế và du lịch trong chính phủ trước đó, với kỳ vọng sẽ có sự thay đổi lớn về chất lượng, đặc biệt là trong chính sách đối ngoại.

Ông Erdogan cam kết trong 5 năm tới sẽ tiếp tục làm việc với quyết tâm thực hiện tầm nhìn về thế kỷ của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, chính phủ mới sẽ chú trọng đến hồ sơ kinh tế với việc thành lập một đội ngũ chuyên gia nổi tiếng. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quay trở lại các chính sách hợp lý, chú trọng giảm lạm phát và các vấn đề tài khoản vãng lai, đồng thời thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô. Song song với đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ ưu tiên thúc đẩy xuất khẩu, phát triển ngoại thương và giảm thâm hụt.

Về đối ngoại, Thổ Nhĩ Kỳ đang có xu hướng khôi phục sự hiện diện của mình ở Trung Đông bằng cách cải thiện quan hệ với Ai Cập và các quốc gia vùng Vịnh, cũng như nỗ lực phát triển quan hệ với Iraq, xây dựng đường bộ, đường sắt, và tạo ra một môi trường an toàn. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường khôi phục các tuyến thương mại ngắn với khu vực và châu Á.

Về quốc phòng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục các chính sách trước đây, trong tiếp tục cách tiếp cứng rắn với các chiến binh người Kurd ở miền bắc Syria và miền bắc Iraq, chưa tính tới việc rút quân khỏi Syria, có thể tiến hành một cuộc tấn công quân sự chống lại phong trào PKK và các chi nhánh của phong trào này ở Syria./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img