Wednesday, April 24, 2024

Ra mắt mạng lưới ‘Thay đổi vì một Bình Định xanh’

Mạng lưới ‘Thay đổi vì một Bình Định xanh’ được thành lập nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hành động làm sạch môi trường để Bình Định trở nên xanh, sạch hơn.

Ngày 4.6, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE – ở TP.Quy Nhơn, Bình Định), nhóm nghiên cứu môi trường và phát triển bền vững (thuộc Viện Nghiên cứu khoa học và giáo dục liên ngành, ICISE) phối hợp với Trường ĐH FPT, Hội sinh viên Trường ĐH Quang Trung và nhiều đơn vị khác tổ chức chương trình Green Day in Bình Định (Ngày Bình Định xanh). 

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5.6) và Ngày Đại dương thế giới (8.6).

Ra mắt mạng lưới

Nhiều học sinh, phụ huynh tham gia các hoạt động trong chương trình Ngày Bình Định xanh

Chương trình được tổ chức theo nguyên tắc của 3Rs (reduce – giảm thiểu, reuse – tái sử dụng, recycle – tái chế) với sự tham gia của hơn 300 người, gồm: trẻ em, học sinh, sinh viên, công chúng yêu môi trường.

Chương trình Green Day in Bình Định có các hoạt động như: Làm sạch bờ biển Quy Hòa; kiểm toán rác thải; biểu diễn múa rối và chỉ dẫn, thực hành làm rối từ các sản phẩm tái chế; giáo dục môi trường về rác thải nhựa; gian hàng ẩm thực không dùng nhựa một lần thay vào đó là các sản phẩm thân thiện với môi trường như: gáo dừa, muỗng dừa, lá chuối, lá dừa; các trò chơi làm từ các sản phẩm tái chế; triển lãm các gian hàng tái chế và thân thiện với môi trường…

Ra mắt mạng lưới

Hướng dẫn học sinh làm đồ chơi từ sản phẩm tái chế

Ra mắt mạng lưới

Kiểm toán để xác định thành phần trong rác thải bờ biển nhằm có những thông tin truyền thông gần gũi và xác thực nhất

“Trong chương trình còn có hoạt động trao đổi sách cũ/đồ chơi cũ/đồng phục, đọc sách cho người khó khăn không thể thường xuyên mua được sách. Nếu hoạt động này được nhân rộng và duy trì sẽ có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Lượng sách và đồ chơi thu được có thể chuyển đến những xã nghèo trong tỉnh. Bên cạnh đó, hàng năm, các học sinh ra trường hoặc các học sinh lớn lên sẽ dư một lượng đồng phục lớn, vì thế hoạt động thu gom đồng phục, giặt sạch và gửi về các trường để hỗ trợ những học sinh không có điều kiện mua đồng phục”, TS Trần Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm ICISE, cho biết.

Ra mắt mạng lưới

Học sinh rất hào hứng khi tham gia các hoạt động với phụ huynh

Tại chương trình còn có lễ ra mắt mạng lưới “Change for Green Binh Dinh” với tên tiếng Việt là “Thay đổi vì một Bình Định xanh”. Mạng lưới này được thành lập với mong muốn kết nối các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định cùng chung tay hành động, đưa ra nhiều ý tưởng làm sạch môi trường để Bình Định trở nên xanh, sạch hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img