Friday, April 19, 2024

“Vì bệnh nhân ung thư” – Chương trình truyền hình chuyên biệt về bệnh ung thư đầu tiên trên VTV1

Chương trình chính thức lên sóng từ 8h35 ngày 4/6/2023 và đến với khán giả đều đặn vào khung giờ này sáng Chủ nhật hàng tuần.

 

Ung thư đã và đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hơn 180.000 ca mắc mới, trên 120.000 người tử vong do ung thư, gấp 18 lần tử vong vì tai nạn giao thông. Trong đó, các loại ung thư thường gặp là: Gan, phổi, vú, dạ dày, đại tràng, trực tràng…

Điều đáng nói là: Dù có nhiều tiến bộ trong sàng lọc phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị… nhưng hiện nay, nhiều bệnh nhân ung thư vẫn đến khám ở giai đoạn muộn khiến công tác điều trị trở nên khó khăn, tốn kém và tỷ lệ tử vong cao. Thực trạng này cho thấy công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong phòng chống ung thư vẫn luôn cấp thiết.

“Vì bệnh nhân ung thư” là chương trình chuyên biệt về ung thư; phổ biến thông tin về các kỹ thuật, phương pháp điều trị ung thư tiến bộ…; Những quan điểm, sai lầm cần tránh trong điều trị ung thư. Bên cạnh đó là câu chuyện hy vọng về những trường hợp bệnh nhân ung thư được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hiệu quả… – cuộc sống hiện nay của họ như thế nào? ung thư với họ liệu có phải là “án tử” hay không?…

Chương trình do Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt hợp tác cùng Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất; nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về bệnh ung thư cho cộng đồng; tiếp thêm sức mạnh ý chí và nghị lực để các bệnh nhân ung thư chiến thắng bệnh tật. Đồng thời thông qua chương trình, trong khuôn khổ chiến dịch “Sẻ chia gánh nặng ung thư”, Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, đủ điều kiện tham gia chiến dịch, để hỗ trợ hoá xạ trị miễn phí.

“Vì bệnh nhân ung thư” hy vọng sẽ là bạn đồng hành cùng các bệnh nhân ung thư trên hành trình vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, cùng phấn đấu vì một tương lai tươi sáng.

“Sẻ chia gánh nặng ung thư” là chiến dịch nhân đạo nhằm hỗ trợ những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được hóa trị, xạ trị miễn phí. Chương trình do Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt khởi xướng, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Điện tử VTV News phối hợp triển khai để lan tỏa thông điệp nhân văn và để nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được cơ hội điều trị.

Tham gia chương trình, các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn sẽ được miễn, giảm:

– Tiền công khám

– Chi phí cận lâm sàng

– Chi phí tiền giường

– Chi phí thuốc, hóa chất và vật tư y tế

– Chi phí xạ trị và các bước chuẩn bị cho xạ trị

– Chi phí người nhà đi cùng (phòng, điện, nước)

Dựa trên thông tin đăng ký tham gia của bệnh nhân, phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và các địa phương sẽ phối hợp đánh giá hoàn cảnh của bệnh nhân. Nếu gia cảnh thực sự khó khăn, những bệnh nhân ung thư (kể cả bệnh nhân không có thẻ BHYT) sẽ được hỗ trợ hóa xạ trị miễn phí hoàn toàn.

(Để được tư vấn chi tiết, người bệnh và người nhà xin vui lòng liên hệ: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1269 hoặc 0949 232 115).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img