Saturday, April 20, 2024

Bộ GD-ĐT lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh lưu ý học sinh ở tỉnh Kon Tum về những vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi, ghi nhớ thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 6.6, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đã có buổi làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Bộ GD-ĐT lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Ngô Thị Minh (bìa trái) kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Kon Tum

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD-ĐT Kon Tum, cho biết tỉnh này có 5.028 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tỉnh Kon Tum tổ chức 12 điểm thi, trong đó có 5 điểm tại TP.Kon Tum và 7 điểm tại các huyện.

Tỉnh Kon Tum cũng thành lập 9 điểm thi dự phòng, trong đó có 2 điểm thi tại TP.Kon Tum và 7 điểm thi tại các huyện.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tại các trường THPT, phổ thông DTNT để phục vụ việc ăn, ở của thí sinh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch…

Bà Phạm Thị Trung cũng đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp Bộ Tài chính sớm ban hành bổ sung quy định mức trả tiền công cho thanh tra thi, cán bộ có các nhiệm vụ không tham gia trực tiếp xử lý bài thi tại ban chấm trắc nghiệm. Đồng thời, quan tâm triển khai việc thống kê và chia sẻ dữ liệu về số sinh viên tham gia học tập trình độ cao đẳng và học nghề sau tuyển sinh hàng năm. Qua đó, giúp các địa phương có đầy đủ thông tin, góp phần làm tốt công tác định hướng phân luồng đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Bộ GD-ĐT lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao tỉnh Kon Tum nói chung và ngành giáo dục nói riêng trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thứ trưởng mong rằng tỉnh Kon Tum cần nhấn mạnh hơn vào công tác tập huấn về quy chế thi và đổi mới hơn nữa để đội ngũ coi thi nắm rõ và làm đúng những quy chế đã đề ra; tăng cường kiểm tra các điểm thi, nhất là những điểm thi ở vùng sâu, vùng xa nhằm đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn. Cùng đó, ngành giáo dục cần động viên các em học sinh, giúp học sinh có tâm lý cởi mở, thoải mái trước khi bước vào phòng thi để hoàn thành kỳ thi thật tốt.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau để mang lại một kỳ thi hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông trước, trong kỳ thi nhằm tạo tâm lý thoải mái, khách quan đối với phụ huynh. Đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, địa phương cần vận động các nguồn lực hỗ trợ, tạo điều kiện để các em tham gia thi.

Điểm thi cần phải được dọn dẹp sạch sẽ để hạn chế tối đa dịch bệnh, tạo môi trường thoải mái cho các thí sinh. Các đơn vị liên quan thuộc Bộ GD-ĐT tạo mọi điều kiện, hướng dẫn hỗ trợ tỉnh Kon Tum nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra thuận lợi.

Cũng trong sáng 6.6, đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã đi kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường PTDT nội trú tỉnh Kon Tum và Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum.

Tại hai trường học này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh lưu ý học sinh về những vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi, ghi nhớ thời gian diễn ra kỳ thi…

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img