Friday, April 26, 2024

Đề thi lớp 10 môn văn TP.HCM năm trước chủ đề thời gian, năm nay là gì?

Sáng nay (6.6), khoảng 96.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 với môn ngữ văn.

Đề thi lớp 10 môn văn TP.HCM năm trước chủ đề thời gian, năm nay là gì?

Thí sinh xem lại bài trước khi vào phòng thi lớp 10 môn văn sáng nay

Trước khi vào phòng thi lớp 10 môn ngữ văn, thí sinh Nguyễn Tường Anh, điểm thi Trường THCS Colette (Q.3), cho biết: “Tối qua trước khi đi ngủ sớm, em tranh thủ đọc qua một lần ý chính nội dung những tác phẩm trong sách lớp 9 để nắm chắc ý nghĩa và giá trị văn học. Nếu đề thi môn văn hôm nay ra chủ đề nào thì em sẽ dễ dàng chọn tác phẩm phù hợp đưa ngữ liệu vào làm bài”.

Còn Phạm Thanh Trang, thí sinh Trường THCS Kiến Thiết (Q.3), hồi hộp nói: “Không biết hôm nay đề văn ra theo chủ đề gì? Em đã từng làm thử đề thi lớp 10 năm trước với chủ đề về thời gian. Em nghĩ năm nay Sở GD-ĐT sẽ không ra đề về chủ đề đó nữa. Nhưng có thể sẽ là chủ đề phù hợp và gắn với cuộc sống để học sinh thích thú”.

Đề thi lớp 10 môn văn TP.HCM năm trước chủ đề thời gian, năm nay là gì?

Trong phòng thi môn ngữ văn, cán bộ coi thi sẽ phát đề vào lúc 7 giờ 55 phút theo quy định

Chia sẻ về định hướng biên soạn đề thi lớp 10 môn ngữ văn trước khi kỳ thi diễn ra, thạc sĩ Trần Tiến Thành, chuyên viên phụ trách môn ngữ văn Sở GD-ĐT, đã nói: “Đề thi môn ngữ văn năm nay sẽ có ‘độ mở’ cao. Thí sinh cần tập trung rèn luyện kỹ năng và tích lũy kiến thức để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của đề”.

Thạc sĩ Tiến Thành cũng thông tin, các văn bản (báo chí, bài bình luận, sách khoa học…) có nội phù hợp với lứa tuổi, gắn với tình hình thời sự sẽ được lựa chọn làm ngữ liệu cho phần đọc hiểu. Qua đó, đề thi nhằm kiểm tra kỹ năng đọc hiểu: Phát hiện, nhận diện, giải mã từ ngữ, chi tiết, hình ảnh; tìm các vấn đề tiếng Việt có trong văn bản; tập tóm tắt văn bản; nối kết văn bản đang đọc với văn bản khác liên quan, nối kết với thực tế cuộc sống, đưa ra quan điểm cá nhân về vấn đề đặt ra trong văn bản; sáng tạo cách thể hiện khác, đề xuất giải pháp, đặt nhan đề mới…

Đề thi lớp 10 môn văn TP.HCM năm trước chủ đề thời gian, năm nay là gì?

Phụ huynh chụp tấm ảnh lưu niệm cho con trong ngày thi đầu tiên với mong muốn mọi điều thuận lợi, may mắn

Thí sinh sẽ dự thi lớp 10 môn ngữ văn trong vòng 120 phút với cấu trúc đề thi gồm 3 phần: đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm). 

Buổi chiều cùng ngày (6.6), thí sinh dự thi lớp 10 môn ngoại ngữ trong vòng 90 phút.

Đón xem gợi ý giải đề thi tại thanhnien.vn

Nhằm đáp ứng sự quan tâm của TS cũng như phụ huynh có con em thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM năm 2023, ngay sau khi kết thúc mỗi môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng tải gợi ý giải đề thi tại địa chỉ thanhnien.vn.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (ngày 6 và 7.6), bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ thanhnien.vn, chuyên mục Giáo dục của Báo Thanh Niên để tham khảo những nhận xét của các giáo viên có kinh nghiệm về đề thi các môn thi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img