Friday, April 26, 2024

Dòng tiền trở lại, chứng khoán bật tăng?

Chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 2,6% trong tuần qua để chốt tuần tại mức 1.090,8 điểm.

Dòng tiền trở lại, chứng khoán bật tăng?

 

Theo VNDirect, sau động thái hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng nhà nước, một loạt các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh lãi suất huy động và cho vay trong tuần qua. Xu hướng lãi suất giảm đã có tác động tích cực tới diễn biến trên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, thanh khoản thị trường tiếp tục có sự cải thiện ấn tượng với giá trị giao dịch bình quân trên 3 sàn tăng mạnh lên mức 18.509 tỷ đồng/phiên.

Cùng với sự bùng nổ của thanh khoản, các chỉ số chứng khoán đã có sự bứt phá trong tuần qua. Chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 2,6% trong tuần qua để chốt tuần tại mức 1.090,8 điểm. Đây là mức điểm cao nhất của chỉ số này kể từ đầu tháng 2/2023.

Đà tăng tích cực cũng lan tỏa sang sàn Hà Nội với chỉ số HNX-Index tăng mạnh 3,9% lên mức 226,0 điểm và chỉ số UPCOM bật tăng 4,2% lên mức 84,0 điểm.

Thị trường bùng nổ về điểm số với sự đóng góp lớn đến từ nhóm Ngân hàng. Nhiều cổ phiếu sau thời gian dài tích lũy đã chứng kiến đà tăng mạnh trong tuần vừa qua như: VCB (+3,2%), TCB (+7,7%), MBB (+6,8%) và BID (+3,0%)…

Theo VNDirect, diễn biến giao dịch trên thị trường chứng khoán tuần qua càng khẳng định quan điểm rằng dòng tiền trong nước đang dần quay trở lại thị trường chứng khoán trong bối cảnh lãi suất giảm.

VNDirect dự báo tuần tới, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mốc 1.080 điểm. “Nếu duy trì thành công trên ngưỡng này, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ chuyển dịch trạng thái từ “xu hướng đi ngang trước đó” sang “xu hướng tăng điểm””, VNDirect cho biét.

VNDirect cho rằng nhà đầu tư đã giải ngân thành công trong những tuần trước đó có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Đồng thời hạn chế mua đuổi những cổ phiếu đã tăng mạnh gần đây vì việc mua vào với giá vốn cao tiềm ẩn rủi ro khi bước vào nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img