Saturday, April 20, 2024

Dự báo thời tiết ngày mai 6/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 6/6

Cập nhật tin tức dự báo thời tiết ngày mai 6/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 6/6. Dự báo thời tiết ngày 6/6 các tỉnh thành cả nước.

Tin tức dự báo thời tiết ngày mai 6/6

Sáng 5/6, ông Vũ Tuấn Anh, Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã có trao đổi về diễn biến thời tiết những ngày tới. Theo đó, toàn bộ khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày mai tiếp tục giảm nhiệt, nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ ở một số nơi với mức nhiệt trên 35 độ C.

“Dù có mưa dông song cần lưu ý thời tiết khá oi bức trong ngày”, ông Vũ Tuấn Anh nói.

Sau đợt nắng nóng gay gắt, từ nay đến 7/6 ở Bắc và Trung Bộ có mưa dông tập trung nhiều vào chiều tối và đêm. Ban ngày có nắng gián đoạn xen kẽ, tạo cảm giác khá oi bức. Từ 8/6 trở đi, mưa dông ở Bắc Bộ và Trung Bộ gia tăng ở nhiều nơi, nền nhiệt khu vực này giảm rõ rệt, tạo ra bầu không khí mát mẻ, dễ chịu trên toàn miền.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 6/6
Dự báo thời tiết ngày mai 6/6, Thời tiết Hà Nội, Thời tiết TP.HCM ngày 6/6

Về xu thế thời tiết tháng 6, ông Vũ Tuấn Anh cho biết, trong tháng 6 sẽ có khả năng bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.Tình hình nắng nóng tạm thời gián đoạn đến giữa tháng. Từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 6 có khả năng xuất hiện 2-3 đợt nắng nóng diện rộng.

Mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Bắc Bộ và Bắc trung bộ có mưa dông, nhưng tổng lượng mưa tháng 6 thấp hơn trung bình nhiều năm. Từ nay đến cuối tháng 6 miền Bắc có thể xuất hiện 3 đợt mưa dông diện rộng nữa.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo mưa dông diện rộng mới nhất và bản tin dự báo thời tiết 7 ngày tới cho các khu vực trên cả nước.

Theo đó, Bắc Bộ, từ nay-8/6, vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ ngày 8-12/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế, ngày 5/6 có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày 5/6 có nơi nắng nóng; từ ngày 6-11/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 6/6, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, ngày nắng gián đoạn. 

Sáng và chiều ngày 6/6, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ duy trì trong khoảng 33 -34 độ. Độ ẩm tương đối phổ biến 70 – 74%; mật độ mây 78 – 87%.

Tối và đêm mai, khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ mưa vừa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 26 – 27 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 84 – 96%; mật độ mây 79 – 96%. 

Dự báo thời tiết TP HCM ngày mai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 6/6, khu vực TP HCM có mây, sáng nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. 

Sáng và trưa 6/6, khu vực TP HCM có mây, trời nắng; chiều có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ mưa vừa, có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 29 – 31 độ. Độ ẩm tương đối 81 – 84%; mật độ mây 64 – 100%.

Tối và đêm mai, thời tiết TP HCM ít mây sau đó nhiều mây, thỉnh thoảng có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25 – 26 độ. Độ ẩm trung bình phổ biến 93 – 94%; mật độ mây 89 – 100%. 

Dự báo thời tiết đêm 5/6 và ngày mai 6/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img