Friday, April 19, 2024

Gia tăng bệnh nhân tai biến, đột quỵ não trong thời tiết nắng nóng

Trong những ngày gần đây, tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tỷ lệ bệnh nhân tai biến mạch máu não có sự gia tăng, đa phần nhập viện đều trong tình trạng nặng.

Gia tăng bệnh nhân tai biến, đột quỵ não trong thời tiết nắng nóng

 

Gần đây nhất là 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đột quỵ não rất nặng. Nguyên nhân do thay đổi thời tiết dẫn đến huyết áp không được kiểm soát, do thay đổi tư thế bất ngờ, do dị dạng mạch…

Đầu tiên là nam bệnh nhân 61 tuổi, nhập viện trong tình trạng hôn mê. Kết quả CT cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết não bán cầu trái, trung não, cầu não, tràn máu hệ thống não thất.

Người nhà bệnh nhân cho biết: Cách vào viện khoảng 30 phút, người nhà phát hiện bệnh nhân trong tư thế nằm gục đầu trong nhà tắm, gọi hỏi không trả lời.

Hiện tại, bệnh nhân đang được an thần thở máy điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân 32 tuổi, vào viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu. Kết quả chụp CT sọ não cho hình ảnh các ổ tụ máu nhu mô não thùy trái, thái dương phải. Ít máu não thất bên phải. Tụ máu dọc liềm đại não, lều tiểu não.

Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng, đặc biệt là ở những người mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Tuân thủ điều trị của bác sĩ, tuyệt đối không bỏ thuốc huyết áp, nên thay đổi tư thế một cách từ từ, vận động trước khi thay đổi và giữ ấm cơ thể khi ra ngoài.

Đặc biệt trong thời tiết nắng nóng, khi làm việc ngoài trời tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ như vào phòng điều hòa lạnh, uống nước lạnh, tắm ngay sau khi làm việc ngoài thời tiết nắng nóng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img