Saturday, April 20, 2024

Nga: Ukraine phản công quy mô lớn ở phía Nam Donetsk đã thất bại

Mục tiêu của đối phương là xuyên thủng phòng tuyến của Nga ở những khu vực mà họ cho là dễ tổn thương nhất, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

Quân đội Ukraine đã không thể đạt được thành công trong cuộc tấn công quy mô lớn vào 5 khu vực tiền tuyến ở phía Nam Donetsk, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

“Đối phương đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn từ sáng 4/6 ở 5 khu vực tiền tuyến tại phía Nam Donetsk bằng cách huy động các lữ đoàn cơ giới hóa số 23 và 31 từ lực lượng dự bị chiến lược của lực lượng vũ trang Ukraine với sự ủng hộ từ các đơn vị quân sự khác. Mục tiêu của đối phương là xuyên thủng phòng tuyến của chúng tôi tại khu vực tiền tuyến mà họ cho là dễ tổn thương nhất. Đối phương đã không thể thực hiện nhiệm vụ của mình và không thành công”, ông Konashenkov nói.

Theo ông, phía Ukraine sử dụng 6 tiểu đoàn cơ giới hóa và 2 tiểu đoàn xe tăng. Tuy nhiên, Kiev đã tổn thất 250 binh lính, 16 xe tăng, 3 phương tiện chiến đấu bộ binh cơ giới hóa và 21 xe bọc thép.

Ông cũng cho biết Đại tướng Valery Gerasimov – Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga đã ở một trong các bốt chỉ huy trong khu vực trên./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img