Wednesday, April 24, 2024

Phụ huynh ‘đội mưa’ tiếp sức cho con thi lớp 10

Để chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, phụ huynh ở TP.Đà Nẵng chở con đi thi từ rất sớm, đứng ‘đội mưa’ tiếp sức, hỗ trợ cho các con bước vào kỳ thi.

Sáng 6.6, gần 15.500 thí sinh tại TP.Đà Nẵng bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 6 giờ sáng nay dưới cơn mưa nặng hạt, nhiều phụ huynh ở TP.Đà Nẵng đã đã mang áo mưa chở con đến điểm thi rất sớm, đồng hành cùng các con trong kỳ thi quan trọng.

Chở con gái đến điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh để bước vào môn thi ngữ văn, anh Trần Quốc Hạnh (trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cho biết đây là lần đầu anh chở con đi thi kỳ thi quan trọng của đời học sinh. Gia đình anh Hạnh đã thức giấc thật sớm để đồng hành cùng con gái.

“Cả gia đình không ngủ được, ai cũng hồi hộp khi con bước vào kỳ thi. Chở con đến trường thi thì gặp mưa, đây là một kỷ niệm khó quên của 2 cha con. Thời gian qua con đã cố gắng ôn tập rất nhiều rồi, bây giờ mong con tự tin làm bài, cả gia đình tạo cho con một tâm lý thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi”, anh Hạnh nói.

Phụ huynh

Thảo Đan, học sinh Trường THCS Nguyễn Bá Chánh, được mẹ chở đến điểm thi và ân cần dặn dò trước khi bước vào thi ngữ văn

Phụ huynh

Các tình nguyện viên áo xanh che dù đưa các thí sinh vào phòng thi

Phụ huynh

Rất nhiều phụ huynh TP.Đà Nẵng lo lắng khi con bước vào kỳ thi quan trọng, họ chở con đến điểm thi từ sáng sớm

Mặc áo mưa đứng chờ con trước điểm thi Trường THPT Trưng Vương, chị Trần Huỳnh Phương (trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, dù trời mưa nhưng chị Ánh vẫn đứng trước điểm thi đợi con, để nếu con có quên gì thì chị có thể hỗ trợ ngay lập tức.

“Tôi xin nghỉ làm để đưa con đi thi, sau khi con vào phòng thi rồi tôi ở đây đợi con, tiếp sức cho con trong phòng thi. Con hồi hộp, lo lắng bao nhiêu thì mình lo gấp đôi, gấp ba… Đứng chờ con có mưa tí cũng không sao, mong con gặp may mắn”, chị Phương tâm sự.

Phương Anh (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, chia sẻ: “Thời gian qua em đã ôn tập rất kỹ, nỗ lực hết sức cho kỳ thi lớp 10 THPT. Em hy vọng đề thi môn ngữ văn năm nay sẽ ‘dễ thở’ hơn để đạt được kết quả tốt”.

Phụ huynh

Thí sinh tại TP.Đà Nẵng tự tin bước vào môn thi ngữ văn

Phụ huynh

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023 – 2024 tại Đà Nẵng có 15.484 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 257 em được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024 vào 22 trường THPT của Đà Nẵng là 11.432, biên chế thành 266 lớp.

Phụ huynh

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, Đà Nẵng có 33 điểm thi

Phụ huynh

Chiều 6.6, thí sinh tại TP.Đà Nẵng sẽ bước vào môn ngoại ngữ. Thí sinh sẽ thi môn toán vào sáng 7.6. Sáng 8.6 thí sinh dự thi môn chuyên (thời gian làm bài là 150 phút) để vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img