Thursday, April 25, 2024

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn ‘biết công nhận điểm tốt của người khác’

Kết thúc 120 phút làm bài thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các thí sinh ở TP.Đà Nẵng đánh giá đề thi ‘dễ thở’ và mang ý nghĩa sâu sắc.

Theo đánh giá của thí sinh, đề ngữ văn thi tuyển sinh lớp 10 khá ‘dễ thở’, thực tế và gần gũi, không đánh đố. Các câu hỏi đều có trong chương trình THCS đã học và thí sinh đã được thầy cô giáo ôn tập kỹ ở trường.
Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Gần 15.500 thí sinh ở TP.Đà Nẵng kết thúc môn thi ngữ văn

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu), đa phần thí sinh tâm đắc với câu nghị luận xã hội bàn về việc biết công nhận điểm tốt của người khác. Theo các sĩ tử, đây là tư tưởng tích cực, yếu tố quan trọng tiếp thêm động lực để giúp con người cố gắng phấn đấu trong cuộc sống.

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Đề thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng

Rời khỏi phòng thi, với tâm thế phấn khởi vì đã làm bài tốt, thí sinh Nguyễn Thanh Hồng (trú Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho rằng học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt được điểm từ 5-7. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao, ngoài nắm chắc kiến thức đã học, thí sinh cần có những kỹ năng, vận dụng kiến thức làm bài thi, theo Thanh Hồng.

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Đa phần thí sinh ở TP.Đà Nẵng tâm đắc với câu nghị luận xã hội bàn về việc biết công nhận điểm tốt của người khác

Thí sinh Bảo Châu (trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, trước khi bước vào kỳ thi, thầy cô giáo đã lưu ý thí sinh phải chú tâm ôn tập môn ngữ văn thật kỹ lưỡng vì dự đoán đề thi sẽ mang yếu tố đánh đố học sinh ở một số câu hỏi nhằm phân loại học sinh. Vì vậy, Bảo Châu đã rất lo lắng và chuẩn bị thật tốt kiến thức để bước vào môn thi đầu tiên.

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Thí sinh Bảo Châu (trái) tự tin với phần làm bài môn ngữ văn

Bảo Châu chia sẻ: “Em cảm thấy đề thi ngữ văn năm nay khá là ‘dễ thở’, kiến thức có trong chương trình ôn tập và em đã được thầy cô ôn tập rất kỹ tác phẩm Lặng lẽ Sapa của tác giả Nguyễn Thành Long. Em tâm đắc nhất là câu nghị luận xã hội về việc biết công nhận điểm tốt của người khác. Việc biết công nhận điểm tốt của người khác không chỉ giúp họ tự tin hơn mà còn là cơ hội để bản thân nhìn nhận lại mình và không ngừng cố gắng. Giúp chúng ta có thể đặt mình vào vị trí của người khác để cảm thông hơn với mọi người. Với đề thi này, em dự đoán mình đạt được 7-8 điểm”.

Chung tâm trạng, thí sinh Trọng Hoàng phấn khởi nói: “Đề thi văn năm nay rất gần gũi với thí sinh ở câu nghị luận xã hội, câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và em được ôn tập rất kỹ nên em tự tin dành được 8 -9 điểm”.

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Cảm xúc vui mừng của thí sinh khi hoàn thành tốt bài thi môn ngữ văn

Thi lớp 10 Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn

Phụ huynh xúc động, ôm lấy con khi biết con trai hoàn thành tốt môn thi ngữ văn

Chiều 6.6, thí sinh tiếp tục thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút. Vào lúc 8 giờ sáng mai (7.6), thí sinh thi môn toán, thời gian làm bài 120 phút. Sáng 8.6, thí sinh thi môn chuyên (thời gian làm bài 150 phút) vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img