Saturday, April 20, 2024

Thi lớp 10 Khánh Hòa: Đề tiếng Anh vừa sức, shipper bị khóa app vào đề văn

Sáng nay 6.6, hơn 13.300 thí sinh trên toàn tỉnh Khánh Hòa tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 bước vào môn thi tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

Nhiều khả năng đạt 8,9 điểm môn tiếng Anh

Vừa bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Trần Trung Việt (TP.Nha Trang) cảm thấy rất tự tin vì làm bài tốt. Việt chia sẻ, đề thi môn tiếng Anh không quá khó, cùng với sự ôn tập, chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào kỳ thi nên Việt làm được tất cả 36 câu hỏi. “Với đề thi môn tiếng Anh này, nếu chịu khó ôn tập thì có thể làm bài tốt. Em nghĩ là mình phải đạt từ 9 điểm trở lên”, Việt nói.

Thi lớp 10 Khánh Hòa: Đề tiếng Anh vừa sức, shipper bị khóa app vào đề văn

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng

Chung nhận định, thí sinh Kỳ Tùng cho rằng, đề thi môn tiếng Anh năm nay rất phù hợp, vừa sức. “Em rất vui vì mình đã hoàn thành tốt cả 3 môn thi. Trong đó môn tiếng Anh em thấy mình làm bài tốt nhất, phải được 8 điểm trở lên”, Tùng chia sẻ.

Theo nhận định của đa phần các thí sinh, nội dung đề thi môn tiếng Anh chủ yếu thuộc những phần kiến thức ôn tập trên lớp, vừa sức với học sinh, có câu phân loại học sinh khá, giỏi.

Ứng xử giữa người với người từ câu chuyện Shipper bị khóa app vì 1.000 đồng 

Trước đó, sáng hôm qua các thí sinh thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi trích một đoạn trong bài báo đăng trên tờ Phụ Nữ Việt Nam ngày 22.5:

“Câu chuyện của anh shipper và cô gái nhận hàng cũng chỉ xoay quanh 1.000 đồng. Vì không có tiền lẻ trả lại, anh shipper tự động làm tròn 1.000 đồng khi thanh toán với khách. Cô gái cho rằng đây là hành động không thành thật. Cả hai tranh cãi qua lại và kết thúc bằng việc cô gái thông báo cho app giao hàng, người shipper bị khóa tài khoản.

1.000 đứng ở trong câu chuyện này như một mồi lửa kích thích sự tự ái của cả hai phía. Người thì không chấp nhận vì 1.000 mà bị coi như kẻ gian dối. Người lại không chấp nhận việc mình đúng nhưng bị coi là kẹt xỉn. Đứng giữa lằn ranh lý – tình, 1.000 quá nhỏ để phân định đúng – sai, nhưng lại quá lớn để làm tổn thương đến lòng tự trọng của mỗi người”.

Thi lớp 10 Khánh Hòa: Đề tiếng Anh vừa sức, shipper bị khóa app vào đề văn

Các thí sinh sau khi làm xong đề thi Ngữ văn

Thí sinh được yêu cầu chỉ ra 2 từ mượn của ngôn ngữ châu Âu được sử dụng trong đoạn trích. Nguyên nhân dẫn đến tranh cãi giữa shipper và cô gái nhận hàng. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong câu sau: “1.000 đứng ở trong câu chuyện này như một mồi lửa kích thích sự tự ái của cả hai phía”.

Thí sinh nêu quan điểm cá nhân về mối quan hệ ứng xử giữa người với người, sự phân định rạch ròi đúng – sai có cần thiết và vì sao.

Cuối cùng thí sinh nêu quan điểm cá nhân về mối quan hệ ứng xử giữa người với người, sự phân định rạch ròi đúng – sai có cần thiết và vì sao.

Thi lớp 10 Khánh Hòa: Đề tiếng Anh vừa sức, shipper bị khóa app vào đề văn

Cha mẹ các thí sinh đợi con trước điểm thi Trường THPT Lý Tự Trong

Thí sinh Hoàng Vũ, ở điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng, TP.Nha Trang rất hào hứng với đề văn năm nay. Theo em đề văn là câu chuyện nóng trên mạng xã hội thời gian gần đây và rất thực tế với thí sinh. “Em đã được đọc qua câu chuyện lùm xùm trên và bản thân cũng nghĩ về câu chuyện đạo đức, đúng sai trong sự việc này. Bản thân em làm bài khá tốt, hy vọng là sẽ đạt được điểm số cao”, Vũ chia sẻ.

Thí sinh Huỳnh Ngọc Phương Vy cũng cho rằng, đề thi ngữ văn năm nay khá là thực tế, câu chuyện cũng dễ hiểu nhưng đòi hỏi thí sinh phải tư duy, phân tích để đưa ra quan điểm của bản thân về vấn đề. “Nói chung là em nghĩ rằng đề văn cũng tương đối dễ, phù hợp với đa phần các thí sinh”, Phương Vy cho biết.

Đề toán vừa sức

Đối với đề toán trong buổi chiều cùng ngày, nhiều thí sinh cho biết các câu hỏi không quá khó. “Đề Toán có một vài câu khó nhưng nói chung là cũng rất vừa sức với tụi em”, thí sinh Minh Tiến cho biết.

“Em thấy đề toán thì có 4 câu dễ, còn câu cuối thì cũng hơi khó thật. Em nghĩ là mình làm bài tốt, phải từ 7 điểm trở lên”, thí sinh Ngọc Anh chia sẻ.

Thi lớp 10 Khánh Hòa: Đề tiếng Anh vừa sức, shipper bị khóa app vào đề văn

Cha mẹ cùng thí sinh xem đề thi toán

Năm nay, Khánh Hòa có hơn 13.300 thí sinh trong toàn tỉnh thi tuyển vào lớp 10 THPT. Toàn tỉnh có 28 hội đồng coi thi với 567 phòng thi, đặt tại các trường THPT hoặc THCS ở 6 huyện, thị xã, thành phố. Sở GD-ĐT đã huy động 1.750 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng coi thi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img