Friday, April 19, 2024

Đề thi lớp 10 môn toán sẽ ra sao và thí sinh cần biết gì sau thi?

Hôm nay, 7.6, thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày kết thúc của kỳ thi lớp 10 năm 2023 với môn thi toán là môn thi bắt buộc. Vậy đề thi toán có cấu trúc ra sao?

Đề thi lớp 10 môn toán sẽ ra sao và thí sinh cần biết gì sau thi?

Sáng nay, thí sinh thi lớp 10 bước vào thi môn toán

Báo Thanh Niên cập nhật bài giải môn toán ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và các thông tin của kỳ thi lớp 10 tại thanhnien.vn.

 Hôm nay, với khoảng 96.000 thí sinh dự thi,  có 88.000 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 thường và khoảng 8.000 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 chuyên, tích hợp. Các thí sinh sẽ lần lượt làm bài thi môn toán và môn chuyên, tích hợp, tùy vào việc đăng ký nguyện vọng của mình.

Đề toán có 70% nhận biết, 30% vận dụng

Với đề thi môn toán sáng nay, theo thông tin chia sẻ từ ông Dương Bửu Lộc, chuyên viên môn toán Sở GD-ĐT TP.HCM, đề thi môn toán giữ nguyên cấu trúc như năm 2022. Trong đó, mức độ kiến thức với 70% nhận biết, thông hiểu; 30% vận dụng, vận dụng cao.

Cụ thể, đề thi môn toán gồm 8 câu, trong đó 7 câu là kiến thức cơ bản và một câu về hình học phẳng. Trong đó, câu 1, 2 là kiến thức quen thuộc về đồ thị, định lý Vi-et, điều kiện có nghiệm của phương trình. Câu 3 đến câu 7 là các bài toán vận dụng kiến thức đã học trong chương trình giải các bài toán liên quan đến thực tế. Trong đó sẽ có 1-2 câu ở mức nâng cao. Câu 8 là bài toán hình học phẳng gồm 3 bài toán nhỏ. Trong đó 2 bài ở mức độ cơ bản, bài còn lại mang tính phân hóa cao.

Khoảng 96.000 thí sinh sẽ làm bài thi môn toán trong vòng 120 phút và kết thúc thời gian làm bài vào lúc 10 giờ.

Những thí sinh đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường sẽ hoàn tất kỳ thi lớp 10, sau khi thi môn toán.

Còn khoảng 8.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng trường, lớp chuyên, tích hợp sẽ tiếp tục dự thi môn chuyên, tích hợp  vào chiều cùng ngày với thời gian làm bài là 150 phút .

Đề thi lớp 10 môn toán sẽ ra sao và thí sinh cần biết gì sau thi?

Môn toán sẽ là môn thi bắt buộc cuối cùng trong kỳ thi lớp 10

Sau khi thi xong, thí sinh cần biết điều gì?

Sau khi thí sinh hoàn tất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào chiều nay (7.6) thì ngay ngày mai (8.6), Sở GD-ĐT sẽ triển khai công tác chấm thi. Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở huy động khoảng 2.500 cán bộ, giáo viên tham gia vào công tác này. Trong đó có 700 người tham gia vào công đoạn của ban làm phách và 1.835 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi.

Tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi phải bố trí các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ. Các vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an giám sát. Tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của các ban chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT thông tin, hội đồng chấm thi thống nhất thang điểm và đáp án theo quy định. Mỗi bài thi được chấm 2 vòng độc lập bởi hai cán bộ chấm thi của 2 hai tổ chấm thi khác nhau. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn tất vào chiều 19.6 và Sở GD-ĐT công bố kết quả thi của toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 vào ngày 20.6. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ thanhnien.vn để tra cứu điểm thi của thí sinh.

Sau khi biết điểm thi lớp 10, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi nộp đăng đề nghị phúc khảo tại trường THCS, nơi đã học lớp 9 từ ngày 21 đến 24.6. Kết quả phúc khảo sẽ được công bố vào  30.6. Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 trường, lớp chuyên, tích hợp vào  24.6 và lớp 10 thường vào 10.7.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img