Friday, March 29, 2024

Đồng Bitcoin “án binh” suốt bốn tuần qua

Đồng Bitcoin đã “im hơi lặng tiếng” một cách bất thường trong bốn tuần qua khi chỉ dao động trong khoảng 28.452 USD và 25.800 USD.

Đồng Bitcoin "án binh" suốt bốn tuần qua

 

Đồng Bitcoin “án binh” kể cả khi những bất ổn xung quanh vấn đề trần nợ công của Mỹ khép lại cũng hầu như không kích thích được giới đầu tư.

Theo chuyên trang phân tích về tiền số CryptoCompare, chỉ số biến động của Bitcoin hiện đang ở gần mức 64, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trong năm nay là 116,5 điểm ghi nhận hồi tháng Một. Theo trang The Block, tổng khối lượng giao dịch giao ngay trong ngày của đồng tiền này cũng chỉ quanh mức 10,6-12 tỷ USD trong hai tuần qua, trong khi trước đó vẫn ở trên mức 20 tỷ USD trong phần lớn thời gian của năm nay.

Chuyên gia kinh tế chuyên nghiên cứu lĩnh vực tiền số Noelle Acheson cho rằng số liệu trên là dấu hiệu cho thấy giới đầu tư và các nhà giao dịch đang không muốn giao dịch cả trên thị trường giao ngay và phái sinh. Đồng quan điểm, ông Matthew Weller, trưởng bộ phận nghiên cứu của công ty dịch vụ tài chính StoneX, cho biết biểu đồ của đồng bitcoin cho thấy các nhà giao dịch đang chờ đợi đồng tiền này bứt phá rõ ràng khỏi ngưỡng 27.000 USD.

Đồng tiền số lớn nhất thế giới này vẫn là tài sản có diễn biến tốt nhất năm 2023 với mức tăng khoảng 62%. Nhưng Bitcoin đã giảm gần 14% từ mức đỉnh 31.035 USD ghi nhận hồi tháng Tư, khiến các nhà giao dịch “án binh” chờ đợi những diễn biến tiếp theo của đồng tiền này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img