Thursday, April 18, 2024

Dự án điện gió dừng vận hành thử nghiệm do bị dân phản ứng

Ngày 6.6, Sở Công thương Gia Lai cho biết Công ty CP đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên I đã dừng thử nghiệm 14 trụ điện gió tại dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (ở H.Chư Pưh, Gia Lai).

Trước đó, Sở Công thương Gia Lai đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc vận hành thử nghiệm các trụ điện gió tại Nhà máy nói trên theo đề nghị của UBND H.Chư Pưh, và chỉ được vận hành thử nghiệm khi được sự thống nhất của huyện này.
Dự án điện gió dừng vận hành thử nghiệm do bị dân phản ứng

Trụ điện gió của Nhà máy điện gió Ia Le 1 nằm sát đất canh tác của dân

Dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 có tổng công suất 100 MW, kinh phí đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng với 28 trụ tua bin gió. Cuối năm 2021, 14 trụ đã đấu nối vận hành thương mại. Tuy nhiên, việc giải quyết bồi thường để đảm bảo quyền lợi người dân vẫn chưa ổn thỏa.

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư làm việc, phối hợp với UBND H.Chư Pưh tuyên truyền vận động, có sự đồng thuận của người dân trước khi vận hành thử nghiệm; chỉ tiến hành vận hành thử nghiệm sau khi được sự thống nhất của UBND H.Chư Pưh. Song chủ đầu tư không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh mà vẫn tiến hành vận hành thử nghiệm các trụ điện gió vào ngày 31.5.

Việc vận hành này đã gây bức xúc trong nhân dân xã Ia Le, nên ngày 31.5 nhiều người dân kéo lên trụ sở UBND H.Chư Pưh khiếu kiện và yêu cầu chủ đầu tư giải quyết xong vấn đề bồi thường mới được vận hành các trụ điện gió còn lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img