Friday, April 19, 2024

Hoàn thành môn tiếng Anh thi lớp 10, thí sinh TP.HCM hét lớn: ‘Đề quá dễ’!

Nhiều thí sinh TP.HCM thở phào sau khi hoàn thành bài thi lớp 10 môn tiếng Anh vì đề dễ hơn thi thử ở trường. Cơn mưa lâm râm đã không thể ‘dập tắt’ nụ cười của các em và phụ huynh.

Chiều nay (6.6), học sinh TP.HCM đã hoàn thành môn thi thứ hai là ngoại ngữ trong kỳ thi lớp 10. Vừa rời khỏi điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (Q.3), Đỗ Bá Dũng, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), đã cười tươi và hét lớn với bạn cùng lớp rằng: “Đề không thể nào dễ hơn vậy được!”.
Hoàn thành môn tiếng Anh thi lớp 10, thí sinh TP.HCM hét lớn:

Thí sinh hào hứng trao đổi sau khi hoàn thành môn thi ngoại ngữ

Hỏi Dũng cụ thể về độ khó của đề thi ngoại ngữ năm nay, nam sinh nói bài thi không khó bằng lần thi thử mà trường từng tổ chức, “dễ hơn rất nhiều so với mong đợi của em”. “Lúc thi thử, em chỉ đạt 6, 7 điểm, còn lần chính thức này, em hoàn toàn tự tin không 9 cũng 10 điểm. Các câu hỏi trong đề đều chỉ ở mức độ cơ bản, học hết học kỳ 1 lớp 9 cũng đủ đạt điểm gần tối đa”, Dũng nhận xét.

Đồng tình với Dũng, Huỳnh Ngọc Bảo Hân, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, cũng khẳng định đề ngoại ngữ lần này dễ hơn dự kiến, và tự tin đạt tối thiểu 9 điểm. “Hầu như không có câu hỏi nào gây ấn tượng hoặc làm khó được em. Trước đó, em đã từng luyện tập giải rất nhiều đề để nâng cao năng lực bản thân”, nữ sinh bộc bạch.

Hoàn thành môn tiếng Anh thi lớp 10, thí sinh TP.HCM hét lớn:

Đề thi ngoại ngữ tại TP.HCM năm nay được nhiều thí sinh đánh giá là “dễ thở”

Tương tự, Nguyễn Phan Nhất Huy, học sinh Trường THCS Bàn Cờ, cũng tự tin nói sẽ lấy 8 điểm trở lên dù chỉ ôn tập những gì được dạy trên trường kết hợp tự học, “vì đề khá dễ”.

Trần Quang Khải và Ngô Minh Anh, cùng học Trường THCS Collete (Q.3), cũng đánh giá đề thi ngoại ngữ vào lớp 10 năm nay tại TP.HCM có phần dễ hơn năm trước, cũng như không khó bằng những kỳ thi thử tại trường. Cả hai nhìn nhận có những câu hỏi phải chăm học cấu trúc ngữ pháp mới có thể làm tốt, và đều tự tin đạt điểm khá.

Hoàn thành môn tiếng Anh thi lớp 10, thí sinh TP.HCM hét lớn:

Quang Khải (phải) và Mai Anh ấn tượng với một số ngữ liệu sử dụng trong đề thi ngoại ngữ

“Đề thi lần này cũng có nhiều ngữ liệu nhân văn, thú vị khiến chúng em ấn tượng. Chẳng hạn, bài đọc hiểu đã nói ngày của mẹ (mother’s day) chính là ‘dịp lễ’ được tác giả yêu thích nhất, và cho rằng mẹ luôn xứng đáng với mọi món quà quý giá trên đời. Hay thông tin về một cuộc thi viết trong đề thi đã đề cập hạn chót nộp bài là ngày và giờ thi hôm nay, rất gần gũi với thực tế vừa thi xong môn văn”, Khải nói.

Hoàn thành môn tiếng Anh thi lớp 10, thí sinh TP.HCM hét lớn:

Dù phải “đội mưa” chờ con, nhiều phụ huynh vẫn hào hứng vì con thủ thỉ đề dễ, sẽ đạt điểm cao

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, có khoảng 96.000 thí sinh đăng ký và sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10, với lần lượt các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán (nếu đăng ký lớp 10 thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký trường, lớp chuyên; tích hợp).

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Lê Lai, Q.8, đa số thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh ở mức “vừa phải và dễ thở”, cấu trúc đề không quá khác biệt so với năm trước, nhưng vẫn có sự phân loại năng lực thí sinh.

Hà Nguyễn Phương Nhi, học sinh Trường THCS Bình Đông, chia sẻ: “Em thấy đề khá dễ, em làm xong trong khoảng 15-20 phút, chỉ có vài câu trắc nghiệm và phần điền từ (word form) là khá khó. Em nghĩ đó là những câu phân loại học sinh”.

Tương tự, Nguyễn Đan Phương, học sinh trường THCS Bình Đông, cho hay: “Lúc đầu, em nghĩ phần biến đổi câu sẽ khó nhưng phần điền từ lại khó nhất. Cấu trúc đề thi theo em thấy dễ hơn ở trường”.

Đinh Vi-Thị Tuyết

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img