Friday, March 29, 2024

Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc làm giám khảo cuộc thi Piano quốc tế Grand Opus 2023

Grand Opus Piano Competition 2023 (GOPC) là cuộc thi piano mang tầm cỡ quốc tế dành cho các tài năng trẻ trong độ tuổi từ 4 – 21 tuổi chính thức được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực piano, hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối giúp phát hiện và ươm mầm những tài năng piano trẻ.

 

Cuộc thi Piano quốc tế Grand Opus 2023 do Công ty Impressivo Klaviere & Flugel tổ chức nhằm ươm mầm những gương mặt trẻ triển vọng cho lĩnh vực piano Việt Nam.

Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc làm giám khảo cuộc thi Piano quốc tế Grand Opus 2023

Nguyễn Thiên Sang, giải nhì cuộc thi Piano Mozart tại Áo

Ngoài nghệ sĩ, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc làm ban giám khảo, cuộc thi có sự góp mặt của dàn giám khảo và ban cố vấn là các nghệ sĩ piano, nhà giáo âm nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước như: pianist Nguyễn Bích Trà, một trong những nghệ sĩ piano hàng đầu Việt Nam, người Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu ARAM năm 2013; pianist Lưu Hồng Quang, người từng được NSND Đặng Thái Sơn lựa chọn và dẫn dắt, giải nhất cuộc thi Piano Lev Vlassenko; Pianist Hazel Nguyễn từng tốt nghiệp xuất sắc Học viện Âm nhạc hoàng gia Anh…

Chia sẻ về cuộc thi này, nghệ sĩ, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc cho biết, hầu hết các cuộc thi dành cho trẻ em về piano nói riêng hoặc nghệ thuật nói chung sẽ khó tránh khỏi tâm lý hơn, thua, hoặc kỳ vọng khá lớn từ các phụ huynh… Chính vì thế, phụ huynh và các em không nên quá căng thẳng và chỉ tập trung vào phần chuyên môn âm nhạc, để chúng ta có một cuộc thi piano hội tụ các pianist tài năng, cùng nhau học hỏi, cùng nhau vượt qua thử thách và cùng nhau phát triển.

Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc làm giám khảo cuộc thi Piano quốc tế Grand Opus 2023

Theo nghệ sĩ, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc, cuộc thi Piano quốc tế Grand Opus 2023 là sân chơi giúp ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam

Cuộc thi Grand Opus Piano Competition được khởi động từ tháng 6 đến tháng 8 tới, tại Hà Nội và TP.HCM. Lịch thi cụ thể cho từng ngày thi và địa điểm thi sẽ được ban tổ chức cập nhật trong tháng 7 trên website: https://gopc.vn/gopc-2023/.

Cuộc thi không chỉ trở thành sân chơi dành cho các thí sinh không chuyên và chuyên nghiệp được thể hiện tài năng, mà còn là nơi để các em có thể giao lưu, học hỏi và cọ xát với các thí sinh trên toàn cầu.

Các thí sinh đăng ký tham gia còn có cơ hội được trải nghiệm các thương hiệu piano cao cấp nhất như Steingraeber, Mason & Hamlin, Bluthner… và tiếp cận với các tiêu chuẩn của âm nhạc hàn lâm.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, đại diện ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “Chúng tôi không hướng đến tranh tài cao thấp giữa các pianist, mà là để truyền cảm hứng và tiếp thêm niềm đam mê dành cho nghệ thuật dương cầm, giúp các em phát triển kỹ thuật biểu diễn piano một cách chuyên sâu”.

Cuộc thi năm nay được phân thành hai nhóm: nhóm không chuyên (dành cho các thí sinh không theo học ngành âm nhạc tại các trường âm nhạc chuyên nghiệp) và nhóm chuyên nghiệp (dành cho các thí sinh đã, hoặc đang, hoặc sẽ theo học ngành âm nhạc tại các trường âm nhạc chuyên nghiệp). Mỗi nhóm bao gồm 4 bảng thi, được phân chia theo độ tuổi, cho thí sinh sinh từ năm 2002 đến năm 2014 trở đi.

Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên tới 10.000 USD, 10 suất học bổng trại hè quốc tế và có cơ hội biểu diễn solo tại những sân khấu chuyên nghiệp, cũng như được thu âm một album trong studio riêng.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img