Thursday, April 25, 2024

Phẫn nộ hành vi chặn đầu, đập phá xe cứu thương

Nhiều ý kiến lên án hành vi ngang nhiên chặn xe cấp cứu, đập vỡ kính của nam thanh niên ở Trà Vinh và đề nghị pháp luật xử lý nghiêm.

Như Thanh Niên thông tin, Công an TP.Trà Vinh (Trà Vinh) đã triệu tập, lấy lời khai nghi phạm đập vỡ kính xe cấp cứu đang chở bệnh nhân. Ngoài nghi phạm thì cơ quan công an mời thêm hai cô gái có liên quan vụ việc.

Theo đó, các đương sự gồm: nghi phạm đập vỡ kính xe cấp cứu Hà Quang Danh (25 tuổi, thường trú P.9, TP.Trà Vinh, hiện ngụ tại P.1, TX.Duyên Hải, Trà Vinh); Nguyễn Thị Mỹ Chi (20 tuổi, ngụ xã Long Đức, TP.Trà Vinh) và Huỳnh Thúy Nhi (24 tuổi, ngụ TT.Long Thành, TX.Duyên Hải).

Phẫn nộ hành vi chặn đầu, đập phá xe cứu thương

Hình ảnh Hà Quang Danh cầm vật cứng đập vỡ kính xe cấp cứu

Trước đó, chiều 31.5, xe cấp cứu chở bệnh nhân từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về Bệnh viện Thiên Ân (TP.Trà Vinh) để tiếp tục điều trị bệnh. Khi đến đường Nguyễn Đáng, đoạn thuộc P.7, TP.Trà Vinh, thấy có 2 xe máy chạy cùng chiều phía trước nên tài xế bấm còi ưu tiên và vượt lên phía trước.

Sau đó, nhóm người này chạy theo, khi đến gần Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh thì chặn xe, dùng gạch, đá ném làm hư hỏng xe cấp cứu, rồi bỏ chạy. Vụ việc được camera của người đi đường ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận. Nhận được tin báo, Công an TP.Trà Vinh nhanh chóng điều tra xác minh vụ việc. Bước đầu ghi nhận xe cấp cứu bị hỏng kính chắn gió trước, gương chiếu hậu, cốp phía đầu xe…

Vừa vi phạm pháp luật, vừa vô cảm

Theo cơ quan công an, quá trình lấy lời khai, Danh và Chi thừa nhận hành vi dùng gạch, đá ném vào xe cấp cứu, gây hư hỏng là sai và vi phạm pháp luật. Hành vi này bị bạn đọc (BĐ) Thanh Niên lên án mạnh mẽ. “Dù với bất kỳ lý do gì đi chăng nữa cũng không thể chấp nhận hành vi này. Nếu đủ căn cứ thì khởi tố ngay để làm gương. Vừa là hành vi phá hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, vừa là hành vi đe dọa tính mạng người khác. Trong khi trên xe vẫn đang chở bệnh nhân cần phải được đưa vào bệnh viện điều trị gấp”, BĐ Mạnh Kỳ bức xúc.

Phẫn nộ hành vi chặn đầu, đập phá xe cứu thương

Hà Quang Danh ra trình diện và làm việc với công an

Tương tự, BĐ Nguyen Thanh ý kiến: “Nam thanh niên này là ai mà ngông cuồng và côn đồ như vậy? Đây là xe cứu thương đang chở bệnh nhân chứ không phải xe gia đình, cho nên sự việc không còn là việc riêng của nhà xe, cần phải điều tra và truy tố hình sự hành vi côn đồ này”.

Còn BĐ Minh Anh viết: “Ai cũng hiểu sự sống của bệnh nhân trên xe cứu thương tính bằng giây, bằng phút, vậy mà những thanh niên này bất chấp, gây cản trở xe được quyền ưu tiên. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vô cảm, không có tình người”.

“Cái gì thì cũng phải tuân theo pháp luật. Không thể nói mâu thuẫn mà hành xử côn đồ như vậy được. Phải xử lý mạnh tay với những hành vi như vậy”, BĐ Xuan Truong thẳng thắn.

Xử nghiêm để răn đe

Nhiều ý kiến cho rằng hành vi này nếu không xử lý nghiêm sẽ rất nguy hiểm cho xã hội. “Với những trường hợp manh động như thế này, mong các cơ quan nhà nước vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh trên tinh thần thượng tôn pháp luật để răn đe những trường hợp khác”, BĐ Sơn Hải đề nghị.

Cần nghiêm trị hành vi phá hoại tài sản, vi phạm luật giao thông, cản trở xe ưu tiên khi tham gia giao thông. 

Vinh Hung

Cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự để răn đe tình trạng cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản đang gia tăng. 

B.Beo

Trẻ trâu giờ nguy hiểm thật. Nếu người trên xe cấp cứu không được cứu chữa kịp thời thì sao nhỉ. Truy tố hành vi giết người được không? 

Lam

Cần xử lý thật nghiêm những trường hợp manh động như thế này, làm bài học cho mọi người. Sống ở xã hội văn minh thì con người phải văn minh. 

Thanh Hai

Rồi sẽ phải bỏ tiền để bồi thường thiệt hại do sự ngông cuồng của mình gây ra. Chưa kể còn bị pháp luật xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản. 

Ba Hoai

Cùng quan điểm, BĐ Hương Trang cho rằng, thời gian qua dư luận rất bức xúc trước tình trạng cản trở các xe cứu thương làm nhiệm vụ, đặc biệt hành vi tấn công tài xế và đập phá tài sản. “Đề nghị cơ quan thừa hành pháp luật phải thật mạnh tay, xử lý nghiêm hành vi côn đồ này để răn đe các đối tượng khác. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, tuân thủ đúng quy định nhường đường cho các xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ”, BĐ này ý kiến thêm.

“Dù gì đi chăng nữa cũng còn nhiều cách giải quyết, sao lại hung hăng, manh động, xem thường tài sản, tính mạng người khác, huống chi đây là trường hợp cần ưu tiên vì nhiệm vụ cấp cứu… Pháp luật phải xử lý nghiêm”, BĐ Trịnh Cường đề nghị.

BĐ D.Y ý kiến: “Khi tham gia giao thông, đa số người dân chủ động nhường đường cho xe cấp cứu, anh thanh niên này không nhường đường mà còn đập bể kính xe. Tất cả do sự ngông cuồng, thiếu hiểu biết mà ra. Hy vọng giáo dục và ý thức của người dân được nâng lên để giảm thiểu các trường hợp tương tự”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img