Saturday, April 20, 2024

Saudi Arabia trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”

Trưa 6/6 tại Hà Nội, Đại sứ quán Saudi Arabia đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”, nhằm tôn vinh lối sống thân thiện với môi trường và các sáng kiến bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có: Đại sứ Vương quốc Ả-rập Xê-út tại Việt Nam Mohammed Ismaeil Dahlwy cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ, các nhà nghiên cứu, tổ chức về môi trường và những người yêu thiên nhiên của thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi, Đại sứ Saudi Arabia Mohammed Ismaeil Dahlwy đã nêu bật những thách thức của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống con người hiện nay, lấy ví dụ về sự sa mạc hóa tại các nước Arab, Trung Đông; các vấn đề về chất thải, khí thải với môi trường –  những vết thương lớn của đô thị hóa, công nghiệp hóa quá nhanh.

Saudi Arabia trao giải Cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”
Ban tổ chức trao quà cho tác giả của 4 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi 

Nhận thấy thực trạng cấp bách này, nhiều quốc gia trên thế giới đã chú trọng, quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và cam kết thúc đẩy cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.

Đại sứ Mohammed Ismaeil Dahlwy chia sẻ về việc Saudi Arabia đang xây dựng và áp dụng nền kinh tế carbon tuần hoàn, cũng như các Sáng kiến Saudi Arabia Xanh, Sáng kiến Trung Đông Xanh. Đại sứ Saudi Arabia cũng giới thiệu siêu dự án Công viên King Salman nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tại tại thủ đô Riyadh.

Ông Dahlwy nhận thấy sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt của chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy bảo vệ môi trường. Theo Đại sứ Saudi Arabia, Đề án do chính phủ Việt Nam phát động nhằm trồng 1 tỷ cây xanh trên toàn quốc giai đoạn 2021-2025 cũng giống như kế hoạch tăng cường thảm thực vật của Saudi Arabia theo Sáng kiến Xanh. Đại sứ nhấn mạnh, những chiến dịch như vậy chắc chắn sẽ góp phần đáng kể vào nỗ lực quốc tế trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Qua cuộc thi “Hành trình xanh vì một tương lai xanh”, Đại sứ quán Saudi Arabia và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Tây Hồ đã nhận được hơn 100 ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường như tái chế rác thải, lối sống xanh. Trong đó, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 4 ý tưởng xuất sắc nhất để trao thưởng; bao gồm 2 giải thưởng cho ý tưởng được nhiều lượt yêu thích và chia sẻ nhất trên trang mạng xã hội Facebook; 2 ý tưởng được Ban tổ chức đánh giá cao về tính hiệu quả và khả thi./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img