Thursday, April 25, 2024

Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải ‘tính sữa trong thùng’

Trong đề thi lớp 10 môn toán sáng nay (7.6) tại TP.HCM, nhiều thí sinh gặp khó ở câu toán thực tế khi phải ‘tính sữa trong thùng’, và cho rằng điểm chuẩn có xu hướng tăng vì hai môn thi ngữ văn và ngoại ngữ ‘dễ thở’.

Là một trong những thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THCS Lê Lợi (Q.3), Huỳnh Hoàng Nhã Kỳ, học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Q.3), nhận xét đề thi lớp 10 môn toán không “khó dữ dội” như những năm trước, mà có độ khó vừa phải. “Em tập trung làm hết những câu số học cho chắc điểm, cuối giờ còn dư 15 phút để kiểm tra lại bài. Em kỳ vọng đạt ít nhất 6 điểm vì có những câu bấm sai số”, Kỳ tiếc nuối.
Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải

Nhã Kỳ nhận xét đề toán tại TP.HCM năm nay có độ khó vừa phải

Theo nữ sinh, điểm chuẩn năm nay của các trường sẽ tăng vì đề không “hack não” như mọi khi. “Vì không đăng ký thi chuyên nên em đã chính thức kết thúc kỳ thi vào lớp 10 từ sáng nay. Thời gian xả hơi sắp tới, em sẽ đi chơi 23/24 giờ luôn!”, Kỳ háo hức.

Gần đó, một nữ sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng cho rằng đề khó, nhất là ở câu 7 toán thực tế. “Đề yêu cầu chúng em phải tính sữa trong hai thùng đựng sau nhiều lần đổ qua lại. Câu này cùng với câu 8 phần b, c hình học khiến em như đơ ra. Nhìn chung, đề năm nay khó hơn rất nhiều so với bài thi thử ở trường và em nhắm sẽ được điểm 7”, nữ sinh cho hay.

Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải

Thí sinh trao đổi về kết quả bài thi môn toán

Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải

Nhiều thí sinh cho hay đã gặp khó ở câu toán thực tế

Nữ sinh đồng thời nhận xét vì môn văn thi nhẹ nhàng nhưng có câu nghị luận không dễ lấy điểm, đề thi ngoại ngữ tuy dễ nhưng toán lại khó nên rất có thể điểm chuẩn năm 2023 của các trường sẽ giữ nguyên như năm trước, không có sự biến động lớn.

Đồng tình, Nguyễn Hoàng Phú Cường, học sinh Trường THCS Hai Bà Trưng, cho hay cũng phải bỏ qua câu 7 và câu 8 phần b, c vì “khá khó, chỉ phù hợp với các bạn giỏi toán”. Tuy nhiên, nam sinh cũng nhìn nhận đề không có tính phân loại cao như đề năm trước, còn đề văn và ngoại ngữ chỉ có độ khó tương đối. Cường hy vọng kết quả thi lần này sẽ giúp em đậu nguyện vọng Trường THPT Marie Curie (Q.3), và sau hôm nay em sẽ “chơi và quẩy hết nấc cùng bạn bè”.

Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải

Phụ huynh đứng chờ con thi xong môn bắt buộc cuối cùng

Thi lớp 10: Nhiều học sinh TP.HCM gặp khó khi phải

Phụ huynh tranh thủ ghi lại giây phút thi cử của con

Tương tự, Đinh Bảo Hân, học sinh Trường THCS Lê Lợi, cũng lo lắng vì còn yếu toán thực tế nên đã không làm tốt nhiều câu liên quan, trong đó có câu ‘tính sữa trong thùng’, và nhận xét dù tổng thể dù đề dễ nhưng vẫn khó lòng đạt điểm cao. Hân nói đề văn có phần nghị luận xã hội hơi khó, cả đề tiếng Anh dễ, và dự đoán điểm chuẩn sẽ tăng 1 điểm, thêm phần thách thức cho nguyện vọng vào Trường THPT Hàn Thuyên (Q.Phú Nhuận) của nữ sinh.

Thi vào lớp 10 HCM: Thí sinh thắp hương cầu đỗ chuyên

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, có khoảng 96.000 thí sinh đăng ký và sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10, với lần lượt các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán (nếu đăng ký lớp 10 thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký trường, lớp chuyên; tích hợp). Sau khi kết thúc bài thi toán, chiều nay (7.6) thí sinh sẽ tiếp tục thi môn chuyên và tích hợp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img