Saturday, April 20, 2024

Thi lớp 10 TP.HCM: ‘Văn nhẹ nhàng, ngoại ngữ dễ, toán phải khó mới được’?

Sáng 7.6, thí sinh TP.HCM bước vào ngày thi thứ 2 và cũng là ngày kết thúc kỳ thi lớp 10. Một số học sinh hy vọng đề toán sẽ có tính phân loại cao, sau khi môn văn và ngoại ngữ được đánh giá ‘dễ thở’.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Kiến Thiết (Q.3), nhiều phụ huynh cho biết hai buổi thi trước có nhiều thí sinh đến trễ, hoặc quên đồ ở nhà. Rút kinh nghiệm, sáng nay phụ huynh đã chở con đến điểm thi từ sớm, động viên con trước khi thi rồi đợi ở ngoài chờ con thi xong. 

“Đừng gấp nha con”, “nhớ làm cẩn thận”… là những điều phụ huynh dặn dò trước khi chuông báo hiệu bắt đầu giờ làm bài môn toán vang lên. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng của kỳ thi lớp 10.

Thi lớp 10 TP.HCM:

Phụ huynh TP.HCM đưa con đến dự thi môn toán sáng nay (7.6)

Thi lớp 10 TP.HCM:

Kiểm tra kỹ máy tính, phiếu dự thi… giúp con, động viên con cố gắng là những điều phụ huynh có thể làm để đồng hành bên con

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp thí sinh tự đến điểm thi mà không cần phụ huynh đưa đón, như Trúc Vy và Tố Hân, cùng học Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3). Chia sẻ về kết quả ngày thi hôm trước, cả hai cho biết đều làm tốt bài ngữ văn và ngoại ngữ, cũng như hy vọng sẽ đạt điểm khá từ 8 trở lên. Tuy nhiên, cả hai đều có phần lo lắng vì “nếu bạn nào cũng điểm cao thì ai mới là người đậu nguyện vọng 1”.

“Nhiều bạn bè quanh em đánh giá môn văn khá nhẹ nhàng, tiếng Anh cũng dễ, nhìn chung là đề năm nay có phần ‘dễ thở’ hơn những năm trước. Điều này làm em lo rằng điểm chuẩn sẽ tăng lên, và chúng em phải ‘đọ’ với nhau xem ai nhiều điểm 8, 9, 10 hơn”, Trúc Vy bộc bạch.

Thi lớp 10 TP.HCM:

Nam thí sinh chọn một góc khuất để ôn bài trước khi bước vào buổi thi môn toán

Thi lớp 10 TP.HCM:

Phụ huynh đi bộ cùng con đến điểm thi vì gần nhà

Chung cảm xúc, Tố Hân nhận xét đề ngoại ngữ chỉ có phần điền từ (word form) là khá thách thức nhưng không có quá nhiều ảnh hưởng đến độ khó của toàn bài, trong khi đó môn văn được tự do lựa chọn tác phẩm sở trường của bản thân nên nhiều thí sinh có thể phát huy tốt. “Em hy vọng đề toán sắp tới sẽ khó hơn để có thể phân loại năng lực thí sinh tốt hơn”, nữ sinh bày tỏ.

Có con đặt nguyện vọng vào Trường THPT Trưng Vương (Q.1), một phụ huynh ngụ tại Q.7 mong mỏi sau hôm nay, con sẽ trút bỏ được hết áp lực đeo đẳng cả năm qua để sẵn sàng cho chặng đường THPT sắp tới.

“Gần đây, tôi thấy con phải ngủ ít lại, dành thời gian ôn thi nhiều hơn, cha mẹ cũng xót xa nhưng biết là không cấm cản được. 9 năm học vừa qua của con chỉ chờ ‘quả ngọt’ từ 2 buổi thi qua nay. Sau khi thi xong, gia đình đã chuẩn bị trước một chuyến du lịch dài ngày cho con được ‘xả hơi’ thoải mái”, nam phụ huynh bộc bạch.

Thi lớp 10 TP.HCM:

Dù con đã bước vào điểm thi, nhiều phụ huynh vẫn nán lại theo dõi sĩ tử nhà mình đến khi con vào trường thi

Thi lớp 10 TP.HCM:

Không ít phụ huynh quyết định dựng xe ngay cạnh trường chờ con thi xong

Thi lớp 10 TP.HCM:

Đội ngũ tình nguyện Hoa Phượng Đỏ gồm các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) đứng hai bên cửa chúc thí sinh thi tốt, truyền may mắn đậu trường tốp đầu

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, có khoảng 96.000 thí sinh đăng ký và sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10, với lần lượt các môn ngữ văn, ngoại ngữ, toán (nếu đăng ký lớp 10 thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký trường, lớp chuyên; tích hợp). Sau khi kết thúc bài thi toán, chiều nay (7.6) thí sinh sẽ tiếp tục thi môn chuyên và tích hợp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img