Thursday, March 28, 2024

TP.Thủ Đức gỡ khó cho người dân

Sau khi báo Thanh Niên có bài viết “Người dân TP.Thủ Đức kêu khổ vì thủ tục kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp”, ngày 6.6, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã họp và đưa ra giải pháp gỡ khó cho người dân.

Theo đó, sau khi UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đã có buổi làm việc với Chi cục Thuế TP.Thủ Đức và thống nhất người dân chỉ cần nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức thay vì phải chạy lòng vòng như trước. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 7.6.

Cụ thể, theo Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, căn cứ vào Công văn số 08 năm 2022 của Cục Thuế TP.HCM về việc xác nhận thông tin khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người nộp thuế, thẩm quyền xác định các thông tin cần thiết làm căn cứ tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thuộc thẩm quyền của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, người dân không cần liên hệ UBND phường để xác định nội dung trên.

Chính vì vậy, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đã giao bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, khi người dân đến làm các thủ tục về đất đai sẽ được hướng dẫn thực hiện kê khai đầy đủ các nội dung về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo quy định. Đồng thời với đó là hồ sơ liên quan đến biến động đất đai. 

TP.Thủ Đức gỡ khó cho người dân

Người dân làm thủ tục đất đai tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức

Trước đó, Chi cục Thuế TP.Thủ Đức có văn bản gửi đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, UBND TP.Thủ Đức, UBND 34 phường của TP.Thủ Đức, Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM thông báo về việc quản lý và kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Theo đó, từ 20.5.2023, UBND 34 phường của TP.Thủ Đức, Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng TP.HCM hỗ trợ, hướng dẫn người nộp thuế khi làm thủ tục đăng ký biến động về nhà, đất (mua bán, cho tặng, kế thừa) thì liên hệ Chi cục Thuế TP.Thủ Đức nộp đầy đủ các khoản thuế sử dụng đất phi nông nghiệp và kê khai tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đến thời điểm hiện tại.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức khi nhận hồ sơ đăng ký biến động về nhà, đất phải có phiếu xác nhận nghĩa vụ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo mẫu đối với bất động sản đến thời điểm hiện tại, thay vì chứng từ thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp như trước đây.

Chi cục Thuế TP.Thủ Đức cũng đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức khi nhận hồ sơ đăng ký biến động về nhà, đất và nhận phiếu xác nhận nghĩa vụ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của người nộp thuế theo mẫu thì chuyển file scan đến Chi cục Thuế TP.Thủ Đức.

Điều này đã gây nhiều khó khăn cho người dân bởi họ phải chạy lòng vòng khắp nơi để làm hồ sơ nhà đất, đóng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp từ UBND phường, đến Kho bạc Nhà nước, Chi cục Thuế, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức.

Chính vì vậy, yêu cầu nộp hồ sơ duy nhất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đã giúp người dân “tiết kiệm” được thời gian, công sức hơn rất nhiều.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img