Thursday, April 18, 2024

Australia sẽ cấm trưng bày và bán các biểu tượng của Đức Quốc xã

Nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ và hạn chế ảnh hưởng của lực lượng cực đoan chịu ảnh hưởng của Đức Quốc xã, Australia sẽ cấm trừng bày và bán các biểu tượng của Đức Quốc xã tại nước này.

Tổng chưởng lý Australia Mark Dreyfus ngày 8/6 ra thông báo cho biết nước này sẽ cấm trưng bày ở nơi công cộng và cấm bán các biểu tượng của Đức Quốc xã. Australia không chấp nhận việc thu lợi nhuận từ việc trưng bày hay bán những biểu tượng xấu hoặc sử dụng chúng để thúc đẩy sự thù hận và tư tưởng của Đức Quốc xã.

Lệnh cấm áp dụng với tất cả các những vật dụng có thể được in các biểu tượng của Đức Quốc xã như cờ, băng tay, áo phông, phù hiệu và cả việc xuất bản trực tuyến các các sản phẩm quảng bá hệ tư tưởng Đức Quốc xã. Tuy vậy, trong một số trường hợp, các biểu tượng của Đức Quốc xã vẫn được sử dụng tại nước này như trong tôn giáo, học thuật, giáo dục, nghệ thuật, văn học, báo chí và khoa học.

Năm 2022, chính quyền bang New South Wales và Victoria đã cấm trưng bày tại nơi công cộng các biểu tượng của Đức Quốc xã.

Với kiểu chào của Đức Quốc xã, chính quyền liên bang Australia không cấm,  song điều này sẽ do luật của từng bang quy định. Tại Australia, bang Victoria đã cấm kiểu chào Đức Quốc xã từ tháng 3/2023 sau khi nhóm cực đoan có hành động này khi tham gia một cuộc biểu tình ở bên ngoài tòa nhà quốc hội bang.

Tổng chưởng lý Australia Mark Dreyfus cho biết việc ban hành lệnh cấm trưng bày và bán các biểu tượng của Đức Quốc xã cho thấy chính quyền Australia gửi tín hiệu rất rõ ràng tới những người reo rắc sự thù hận, bạo lực và chủ nghĩa bài Do thái rằng đây là những hành động ghê tởm và không được dung thứ.

Dự luật về vấn đề này sẽ được chính phủ Australia trình Quốc hội nước này vào tuần tới. Hiện tại, dự luận này đã nhận được sự ủng hộ của đảng Tự do đối lập nên nhiều khả năng sẽ được Quốc hội nước này thông qua./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img