Thursday, April 25, 2024

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chính thức khởi động cuộc đua vào Nhà Trắng 2024

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 7/6 chính thức bắt đầu cuộc chiến giành đề cử của Đảng Cộng hòa, cạnh tranh với “ông chủ” cũ Donald Trump, trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Khởi động chiến dịch tại bang bầu cử sớm Iowa, ông Mike Pence đã có chỉ trích mạnh mẽ nhất cho đến nay về vai trò của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Đồi Capitol khi nhà lãnh đạo này tìm cách lật ngược thất bại bầu cử.

“Ngày 6/ 1/2021 là một ngày bi thảm trong đời sống của đất nước chúng ta. Nhưng nhờ sự dũng cảm của lực lượng thực thi pháp luật, bạo lực đã được dập tắt. Và chúng tôi đã triệu tập lại Quốc hội vào cùng ngày để hoàn thành công việc của người dân Mỹ theo Hiến pháp. Người dân Mỹ xứng đáng được biết rằng vào ngày hôm đó, Tổng thống Donald Trump cũng đã yêu cầu tôi lựa chọn ông ấy và Hiến pháp. Bây giờ, các cử tri sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn tương tự. Tôi đã chọn Hiến pháp và tôi sẽ luôn như vậy”, ông Pence nói.

Trước đó trong một video giới thiệu, ông Mike Pence đã tự nhận mình là một đảng viên Cộng hòa thời Reagan đang tìm cách đưa nước Mỹ trở lại với các nguyên tắc bảo thủ.

Cuộc tranh cử tổng thống của ông Mike Pence đặt ông vào một vị trí đặc biệt khi ông trở thành phó tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ hiện đại thách thức ông chủ cũ của mình, người hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa trên đường đua vào Nhà Trắng năm 2024. Mặc dù là “phó tư lệnh” trung thành với Tổng thống Donald Trump, song ông Mike Pence đã từ chối lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 và chủ trì phiên họp chứng nhận của Quốc hội về chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden vào ngày 6/1/2021.

Số lượng ngày một tăng các ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà trắng năm 2024, hiện đã lên tới hơn 10 người, đã làm gia tăng lo ngại về một chia rẽ trong đảng Cộng hoà. Cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận, với tỷ lệ 49%, trong khi ông Mike Pence hiện là 5%./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img