Thursday, March 28, 2024

Dự kiến học phí Trường ĐH Y Hà Nội: Ngành cao nhất 55,2 triệu đồng/năm

Theo đề án tuyển sinh ĐH năm 2023 mà Trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố, mức học phí ngành cao nhất của trường này lên đến 55,2 triệu đồng/năm học; thấp nhất là 20,9 triệu đồng/năm học.

Tối qua 7.6, Trường ĐH Y Hà Nội đã công bố đề án tuyển sinh trình độ ĐH năm 2023, trong đó thông báo dự kiến học phí của từng mã ngành đào tạo. Theo đó, từ năm học 2023 – 2024, tất cả các ngành học của trường đều có học phí cao vọt so với các năm trước. Trong đó các ngành cao nhất (y khoa, học tại Hà Nội; y học cổ truyền) có mức học phí dự kiến lên đến 55,2 triệu đồng/năm. Ngành thấp nhất (điều dưỡng, học tại phân hiệu Thanh Hóa) có mức học phí dự kiến là 20,9 triệu đồng/năm.
Dự kiến học phí Trường ĐH Y Hà Nội: Ngành cao nhất 55,2 triệu đồng/năm

Sinh viên ngành y khoa phân hiệu Thanh Hóa sẽ chỉ phải đóng học phí bằng nửa sinh viên học tại Hà Nội

Điều đáng chú ý là tuy cùng ngành y khoa, nhưng nếu học tại phân hiệu Thanh Hóa thì học phí chỉ bằng một nửa học tại Hà Nội, do phân hiệu này là đơn vị tự chủ nhóm 3, chỉ mới đảm bảo một phần chi thường xuyên, nên thu theo khung được quy định trong Nghị định Nghị định 81/2021/NĐ-CP với đơn vị đào tạo có mức độ tự chủ này.

Cụ thể:

Dự kiến học phí Trường ĐH Y Hà Nội: Ngành cao nhất 55,2 triệu đồng/năm
Dự kiến học phí Trường ĐH Y Hà Nội: Ngành cao nhất 55,2 triệu đồng/năm

Năm nay Trường ĐH Y Hà Nội dự kiến tuyển 1.370 chỉ tiêu cho 16 mã ngành. Trong đó các mã ngành y khoa đào tạo tại Hà Nội dự kiến tuyển 400 chỉ tiêu; các mã ngành y khoa đào tạo tại phân hiệu Thanh Hóa dự kiến tuyển 120 chỉ tiêu. Tất cả các mã ngành đều xét tuyển tổ hợp B00 (toán, hóa, sinh).

Trường sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức xét tuyển độc lập. Thí sinh có thể đăng ký cả hai phương thức khi xét tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được tham gia xét tuyển bởi các phương thức tuyển sinh khác. Phương thức xét tuyển 1 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đối với tất cả các ngành. Phương thức xét tuyển 2 là xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh hoặc tiếng Pháp đối với các ngành sau: y khoa, y khoa phân hiệu Thanh Hóa, răng hàm mặt, điều dưỡng.

Với phương thức 2, thí sinh vẫn phải có đủ điểm thi 3 môn tổ hợp B00, với tổng điểm xét tuyển 3 môn này không được thấp hơn ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng mà trường quy định. Điểm chuẩn phương thức này sẽ thấp hơn không được quá 3 điểm so với điểm chuẩn ngành tương ứng phương thức 1. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img