Wednesday, April 24, 2024

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Dùng bữa tại nhà hàng được gắn sao Michelin có thể là giấc mơ đối với nhiều tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới nhưng trải nghiệm thực tế đôi khi rất kỳ lạ.

Xuất hiện vào năm 1900 bởi hai anh em Andre và Edouard Michelin của công ty lốp xe Michelin, sách hướng dẫn này đã trở thành tài liệu tham khảo cho những người yêu thích ẩm thực.

Tuy nhiên, những nhà hàng sau đây vượt xa tiêu chuẩn thông thường với thực đơn có thể khiến nhiều người phải há hốc mồm.

Thịt sống và nấm mốc 

Nhà hàng Mugaritz ở San Sabastian, Tây Ban Nha trông khá khiêm tốn khi nhìn từ bên ngoài, nhưng lại phục vụ những món ăn rất lạ.

Trong số các “đặc sản” của nhà hàng có món được bày trên một chiếc đĩa hình mặt người kèm những bông hoa ăn được, trong khi món nhẹ khác gần giống với cuốn sách đang mở.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Miếng thịt sống nằm trên phần nấm mốc ăn được

Một trong những điểm kỳ lạ nhất của thực đơn là thực khách được mời dùng thử những viên đá ăn được. Ngoài ra còn món có món thịt sống rắc muối biển lên trên với phần nấm mốc bên dưới.

Nhiều thực khách ngạc nhiên với thực đơn gồm 20 – 25 món, với giá gần 400 USD cho một người.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Đĩa thức ăn hình mặt người với những bông hoa có thể ăn được

Món ăn phục vụ trên iPad

Quince là nhà hàng được gắn sao Michelin ở San Francisco với trang trại riêng ở Bolinas, California. Nhà hàng tự hào với phong cách phục vụ thức ăn “thuộc về tương lai”.

Đầu bếp Micheal Tusk điều hành nhà hàng nằm ở Quảng trường Jackson của San Francisco nổi tiếng với các món nấm cục. Thực đơn thay đổi hàng ngày và được đầu bếp chuẩn bị để tập trung vào một nguyên liệu duy nhất là nấm cục, sò điệp hoặc chim bồ câu non.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Nấm cục được trình bày trên chiếc iPad, bao quanh là hộp trang trí các mẩu vụn

Khách được yêu cầu đặt cọc 200 USD để dùng bữa và bỏ ra một số tiền đáng kể để ăn tại nhà hàng được nhận xét là “khác thường”.

Trong số những món khác thường nhất có tên A Dog in Search of Gold, được phục vụ trên một chiếc iPad theo chủ đề “săn nấm cục” đặt trong chiếc hộp.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Phần thức ăn như một bông hoa

Món ăn này được chế biến từ hạt dẻ giòn và một loại nấm cục phủ một lớp bột. Nếu bạn muốn ăn ở nhà hàng vào đêm giao thừa, tốt hơn hết nên sẵn sàng vung tiền, vì có giá 595 USD cho mỗi người.

Món ăn trên đôi môi của đầu bếp

Bro’s ở Lecce đã gây chú ý vào năm 2021 khi một bài đánh giá về nhà hàng được lan truyền khủng khiếp trên mạng xã hội.

Vào thời điểm đó, độc giả rất thích thú khi có người mô tả về bữa ăn “thảm họa” bao gồm những mảnh giấy ăn được, “ricotta ôi thiu”, bọt cam được phục vụ trong miếng thạch cao đúc như khuôn miệng của đầu bếp và “một ổ bánh mì hàu có vị như ở sân bay Newark”.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Món bọt cam trong đôi môi của đầu bếp Floriano Pellegrino

Geraldine DeRuiter, cây viết chuyên về du lịch, và bảy người bạn của cô đã đến Bros’ – nhà hàng một sao Michelin. Nhưng họ không những không ấn tượng với 27 món ăn được phục vụ mà còn bỏ đi trong tình trạng đói meo.

Bữa ăn ở nhà hàng có giá chừng 200 USD một người với thực đơn 20 – 25 món.

Một số khách đánh giá cao tính nghệ thuật, nhưng cảnh báo những người khác “nếu bạn muốn ăn thức ăn và dùng bữa thì Bro’s không phải là nơi dành cho bạn.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Món bánh wafer màu hồng được trình bày trên chiếc răng sứ khổng lồ

Nhà hàng, được trang bị nội thất tiên tiến, phục vụ trải nghiệm thực đơn kéo dài 5 giờ, bao gồm một muỗng kem vị ô liu, một món gọi là “không khí đông lạnh”, một số loại bọt khác nhau, pho mát ôi thiu…

Đầu bếp Floriano Pellegrino và Isabella Potì đã tuyên bố rằng họ đang “sáng tạo nghệ thuật” và phục vụ như trên một sân khấu.

Món kiến

D.O.M ở São Paulo được thành lập bởi Alex Atala, người sử dụng các phương pháp nấu ăn truyền thống của người Brazil để tạo nên nghệ thuật ẩm thực của mình.

Tuy nhiên, mặc dù nổi tiếng là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới, trước đó đã được xếp hạng 11 toàn cầu, có một số món ăn khá khác thường.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Món ăn nổi tiếng là kiến ở nhà hàng D.O.M

Nhà hàng hai sao Michelin của ông phục vụ món kiến thực sự như một món ăn, được khách nhận xét ngon.

Phần kiến được phục vụ trên một quả bóng rêu giả. Thực đơn của nhà hàng khá tiêu chuẩn cho một sao Michelin với giá 250 USD cho một người.

Món ăn điêu khắc thành tác phẩm nghệ thuật

Alinea ở công viên Lincoln, Chicago đã được Elite Traveller vinh danh là Nhà hàng tốt nhất thế giới và Nhà hàng tốt nhất Bắc Mỹ.

Đây là một trong 14 nhà hàng ở Mỹ đạt ba sao Michelin (tính đến 2022).

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Món ăn là những xiên thịt hình đầu lâu được đựng trong đầu lâu thủy tinh

Đầu bếp Grant Achatz mang đến ba trải nghiệm ăn uống riêng biệt cho thực khách bao gồm The Kitchen, The Gallery và The Salon. Nhà hàng được gắn sao Michelin này đã đưa chủ đề “nghệ thuật ăn được” vào thế giới ẩm thực cao cấp.

Nhân viên phục vụ sẽ đặt thức ăn lên một tấm bảng và sáng tạo bức tranh sơn dầu độc đáo, đầy màu sắc để khách thưởng thức.

Những nhà hàng gắn sao Michelin gây tranh cãi nhất trên thế giới

Những tác phẩm nghệ thuật ăn được như thế này đã giúp nhà hàng có được ba sao Michelin

Nếu bạn không thích phục vụ bức tranh của Picasso thì có thể tùy chọn ăn món thịt nhỏ từ hộp sọ thủy tinh trang trí công phu với những bông hoa. Alinea đã được ca ngợi trên toàn thế giới vì cách tiếp cận sáng tạo đối với ẩm thực hiện đại. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img