Friday, March 29, 2024

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ tuyên bố bán làng thể thao sau SEA Games 32

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố bán làng thể thao sau khi SEA Games 32 và ASEAN Para Games (APG) lần thứ 12 kết thúc để đầu tư cho các dự án khác.

Theo tờ Khmer Times, tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra từ hôm qua (7.6), trong lễ khởi công xây dựng đường cao tốc Phnom Penh – Bavet. Ông Hun Sen cho biết, khi SEA Games và APG chính thức kết thúc, làng thể thao nằm gần Khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo sẽ được rao bán để huy động vốn, bởi phải mất 2 thập kỷ nữa thì Campuchia mới có thể tổ chức một kỳ đại hội khác như vậy.

Thủ tướng Campuchia nói: “Về làng thể thao, khi thi đấu xong sẽ bán. Nhưng đến giải đấu sau, Campuchia sẽ phải tìm địa điểm khác để xây dựng làng thể thao khác, nhưng đó là 22 năm nữa”.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ tuyên bố bán làng thể thao sau SEA Games 32

Làng thể thao là nơi ở của nhiều VĐV dự SEA Games 32 và APG 12

KHMER TIMES

Trong khi đó, Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia Vath Chamroeun cho biết, làng thể thao là khoản đầu tư giữa khu vực tư nhân và chính phủ để đăng cai SEA Games 2023 và APG 12. “Hiện tại, chúng tôi có một trung tâm huấn luyện quốc gia nằm bên cạnh làng thể thao. Nơi đây có thể chứa từ 550 đến 700 đội thể thao,” ông Chamroeun nói.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia cho biết rằng, sau một sự kiện thể thao lớn của bất kỳ quốc gia nào, loại hình địa điểm này đều cần bán để đầu tư vào các dự án khác vì lợi ích của xã hội và không thể bỏ trống.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ tuyên bố bán làng thể thao sau SEA Games 32

Các tòa nhà cao tầng của làng thể thao nhìn từ sân Morodok Techo

MINH TÂN

Ông Sea Rithy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của World Bridge Group, đơn vị đầu tư xây dựng làng thể thao cũng cho biết, dự án xây dựng làng thể thao nhằm giảm bớt gánh nặng của chính phủ trong việc cung cấp chỗ ở cho các đội thể thao tại SEA Games và APG, nhưng sẽ được công ty chính thức tiếp quản sau đại hội.

Tờ Khmer Times dẫn lời ông Sea Rithy: “Đầu tư vào làng thể thao là tiền của chúng tôi và chính phủ đã đề nghị giảm thuế”. Chủ tịch World Bridge Group cho biết, một căn hộ tại làng thể thao có thể được bán với giá từ 60.000 USD (hơn 1,3 tỉ đồng) trở lên.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ tuyên bố bán làng thể thao sau SEA Games 32

Làng thể thao nằm sát Khu liên hợp thể thao Morodok Techo

KHMER TIMES

Theo ông Rithy, làng thể thao hiện nằm trên vùng đất đắc địa, là nơi sinh sống thoải mái của người dân, nhất là khi gần thủ đô Phnom Penh. Doanh nhân này nói rằng công ty của ông đã đầu tư hơn 200 triệu USD để xây dựng các chỗ ở, trong đó có 12 chung cư với hơn 1.300 phòng, một chung cư studio với 163 phòng và một tòa nhà 13 tầng. Ngoài ra, làng thể thao bao gồm các căn hộ, shop house, biệt thự, trung tâm mua sắm, bảo tàng và các cơ sở thể thao.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img