Wednesday, April 24, 2024

Bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương hát về Hà Nội

Đêm nhạc “Hà Nội phố” hứa hẹn đem đến cho khán giả Thủ đô những cảm xúc thân thương về Hà Nội qua tiếng hát của bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương.

Ban tổ chức đêm nhạc cho biết, đêm nhạc sẽ nơi hội tụ của những bài hát đi cùng năm tháng về Thủ đô như Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Em ơi Hà Nội phố, Trở về tuổi thơ, Giọt nắng bên thềm…. qua nhiều phần kết hợp mới lạ của 3 giọng ca hàng đầu Mỹ Linh, Bằng Kiều, Tùng Dương.

Phía sau sân khấu, đêm nhạc quy tụ những nghệ sĩ danh tiếng, như đạo diễn Phạm Việt Thanh, trong vai trò tổng đạo diễn, nhạc sĩ Anh Quân, Giám đốc âm nhạc, ca sĩ Tùng Dương, biên tập âm nhạc.

Bộ ba Mỹ Linh – Bằng Kiều – Tùng Dương hát về Hà Nội

Ê kip sản xuất gặp gỡ báo chí tại Hà Nội (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Sinh ra ở Hà Nội, thành danh ở Hà Nội, Mỹ Linh, sẽ kể câu chuyện của một người con gái gắn bó sâu sắc với Hà Nội qua những ca khúc gắn với tên tuổi của chị suốt 30 năm qua: “Hà Nội đêm trở gió”, “Trở lại tuổi thơ”… Chị cũng song ca với Bằng Kiều ca khúc “Trái tim không ngủ yên” và cùng Tùng Dương hát “Em và tôi”.

Nói về show diễn này, Diva chia sẻ: “Sau 2 năm COVID-19, thời gian này chỉ cần được hát trở lại, được nhìn khán giả trực tiếp là tôi đã rất vui và biết ơn. Bởi khi ở, không chỉ tôi – những nghệ sĩ mà cả khán giả cũng thấy được giá trị của những buổi biểu diễn như thế này. Khi tôi đi biểu diễn lại, khán giả cũng nhận được những năng lượng tích cực từ nghệ sĩ. Dường như họ cũng trân quý khoảng thời gian ở nhà khó khăn thế nào. Và với liveshow “Hà Nội phố”, tôi cũng mong khán giả sẽ có cảm xúc như vậy”. 

Trong khi đó ca sĩ Bằng Kiều lại kể cho khán giả tâm sự của người con xa Hà Nội nhưng luôn dành tình yêu đặc biệt cho nơi mình đã có một thời thanh xuân đẹp đẽ qua các ca khúc “Hà Nội ngày trở về”, “Phôi pha”, “Để nhớ một thời ta đã yêu”, “Cơn mưa băng giá”…

Tùng Dương hứa hẹn làm nóng khán phòng với những ca khúc quen thuộc “Đâu phải bởi mùa thu”, “Một cõi đi về” hay “Một mình/Ru ta ngậm ngùi”… 

Anh cũng không quên mang những bản hit trẻ trung của mình lên sân khấu Hà Nội phố như “Ngày chưa giông bão”, “Bên trên tầng lầu”… Đặc biệt trong chương trình, Tùng Dương cũng có màn hòa giọng ca khúc “Trái tim bên lề”, “Em ơi Hà Nội phố” hứa hẹn gây bão với đàn anh Bằng Kiều.

Trả lời câu hỏi sẽ kể câu chuyện về Hà Nội bằng âm nhạc như thế nào trong đêm diễn này, NS Anh Quân cho biết, “những bài hát này giữ đúng chất Hà Nội nhưng vẫn phải hiện đại” là phần âm nhạc mà anh hướng đến.

“Tôi nghĩ một chương trình thú vị là phải có những tác phẩm song hành với ba giọng ca này, đấy mới là điều đặc biệt. Bởi ít nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nổi tiếng về Hà Nội như ba người này. Chúng ta nên tận dụng những bài hát đã gắn bó với họ, những người đã tạo nên mảng âm nhạc đẹp cho Hà Nội từ xưa đến giờ. Chỉ cần khơi lại những ca khúc ấy tôi nghĩ khán giả đã cảm thấy đầy đủ rồi”, NS Anh Quân nói. 

Nói về chương trình dưới góc độ biên tập âm nhạc, Tùng Dương cho biết, anh đã nghiên cứu kĩ để lựa chọn những ca khúc phù hợp nhất.

“Đã lâu chúng tôi mới có dịp đứng cùng nhau trên sân khấu. Nhiều người lo chúng tôi mỗi người một cá tính, khi kết hợp sẽ không biết như thế nào. Nhưng các bạn đừng lo, trong vai trò biên tập âm nhạc, tôi đã nghiên cứu rất kĩ và chọn lọc các bài hát phù hợp,  để cả ba ca sĩ đều khoe được giọng hát khi hát chung. Tôi tin rằng, khán giả sẽ ấn tượng với bộ ba Linh – Dương – Kiều”, Tùng Dương cho biết.

“Hà Nội phố” do Đông Đô Corporation tổ chức, diễn ra tối 15/7, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img