Saturday, April 20, 2024

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bạc Liêu

Đoàn công tác số 1 của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chiều 8.6, Đoàn công tác số 1 của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Đây là hoạt động nhằm kiểm tra, hỗ trợ các địa phương trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, khách quan theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bạc Liêu

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu

Báo cáo với đoàn công tác, bà Lâm Thị Sang, Giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu, cho biết toàn tỉnh có 6.382 thí sinh đăng ký dự thi; được chia thành 277 phòng thi. Hội đồng thi Sở GD-ĐT bố trí 16 điểm thi đặt tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh này, cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát. Ban chỉ đạo đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh phối hợp tốt với ngành GD-ĐT triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD-ĐT. Đến nay, các điều kiện cho tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh đã được chuẩn bị khá chu đáo. 

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bạc Liêu

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng (thứ 2 từ trái qua) khảo sát điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT công lập Bạc Liêu

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, Bạc Liêu là một trong những địa phương nằm trong top 10 của cả nước có tỷ lệ thí sinh đậu tốt nghiệp nhiều năm trở lại đây. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, kết quả này rất đáng trân trọng. 

Ông Thưởng nhấn mạnh, dù có kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT qua nhiều năm, nhưng các điểm tổ chức thi trên địa bàn tỉnh không được lơ là, chủ quan trong bất kỳ tình huống, bất kỳ khâu nào của công tác tổ chức kỳ thi. Theo đó, trong giai đoạn đang ôn thi, các thầy cô phải phổ biến để học sinh nắm vững được quy chế thi; những dụng cụ được phép sử dụng trong quá trình đi thi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, vì thí sinh vi phạm quy chế thi. Đối với cán bộ, giáo viên tham gia công tác tổ chức, giám thị của kỳ thi phải được tập huấn đầy đủ, kỹ càng để nắm rõ quy chế thi, nhiệm vụ của từng thành viên, từng vị trí khi tham gia vào công tác tổ chức kỳ thi.

Dịp này, Đoàn công tác số 1 của Bộ GD-ĐT đã có buổi khảo sát điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT công lập Bạc Liêu (P.1, TP.Bạc Liêu). Đây là điểm thi có số lượng thí sinh tập trung đông nhất của tỉnh. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img