Thursday, March 28, 2024

Hà Nội: Đề xuất cắt nốt 173 xe khách bỏ bến hơn 60 ngày liên tục

Đối với những xe khách tuyến cố định không hoạt động trong 60 ngày liên tục, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt nốt theo quy định.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang tích cực phối hợp với các bến xe trên địa bàn, xác định cụ thể các phương tiện không hoạt động trong 60 ngày liên tục. Qua đó, khi có danh sách cụ thể, Thanh tra sở GTVT Hà Nội sẽ đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi phù hiệu, cắt lốt theo quy định.

Qua rà soát, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tổng hợp lại danh sách có tổng số 173 phương tiện không hoạt động 60 ngày liên tục. Trong đó, bến xe Mỹ Đình, 107 phương tiện, bến xe Giáp Bát, 62 phương tiện, bến xe Gia Lâm 4 phương tiện.

Hà Nội: Đề xuất cắt nốt 173 xe khách bỏ bến hơn 60 ngày liên tục

Hà Nội đề xuất cắt nốt 173 xe khách bỏ bến hơn 60 ngày liên tục. (Ảnh: Internet)

Căn cứ danh sách này, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang tích cực rà soát, xử lý nghiêm xe khách bỏ bến hoạt động bên ngoài trái quy định.

Trong thời gian vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định. Các xe đã được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh cần xử lý nghiêm theo quy định.

“Các sở GTVT khai thác dữ liệu trên phần mềm quản lý bến xe để kiểm tra, xử lý đối với trường hợp không thực hiện đúng, đủ các chuyến xe đã đăng ký. Đồng thời, xác định các vị trí dừng đón, trả khách cho xe tuyến cố định phù hợp với nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện cho hành khách đi xe”, Cục Đường bộ VN yêu cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img