Friday, April 19, 2024

Nga phóng tên lửa chống tăng Fagot bắn hạ nhóm thiết giáp của Ukraine

Trang tin Avia.pro ngày 9/6 đưa tin, lính dù Nga đã sử dụng thành công hệ thống tên lửa chống tăng Fagot để bắn hạ nhóm thiết giáp của đối phương tại chiến dịch quân sự đặc biệt. Nga đã đăng tải video xác nhận thông tin này.

Lính dù Nga tiến hành cuộc tấn công nhờ sự hỗ trợ của xe bán tải. Tính cơ động của phương tiện này cho phép họ tiếp cận cứ điểm của đối phương ở một khoảng cách tối ưu. Sau khi đến gần vị trí của lực lượng Ukraine, các binh sỹ Nga nhanh chóng triển khai hệ thống tên lửa chống tăng Fagot phá hủy hầm trú ẩn của bộ binh đối phương và ngay lập tức rời khỏi vị trí bắn.

 

Ngoài việc tấn công các vị trí bộ binh, quân đội Nga còn sử dụng tên lửa chống tăng Fagot để phá hủy các phương tiện và thiết bị khác của Ukraine. Xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-2 đã được huy động để hỗ trợ hoạt động này.

Fagot là một tổ hợp tên lửa chống tăng cơ động được thiết kế để sử dụng cho các đơn vị bộ binh. Mỗi tổ hợp chiến đấu Fagot có ba thành phần chính gồm tên lửa chống tăng, bộ điều khiển ngắm bắn và giá đỡ. Tên lửa Fagot nặng 13kg, trong đó phần đầu đạn nổ lõm chống tăng (HEAT) có khối lượng 1,7kg./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img