Friday, April 19, 2024

Ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3 lộ diện, giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng

VinFast VF3 vừa được hãng xe Việt Nam công bố thông tin và lên kế hoạch sản xuất, giao xe từ quý 3/2024 với 2 phiên bản Eco và Plus, giá bán được dự đoán dưới 300 triệu đồng.

Sau VinFast VF5, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục hướng đến việc chinh phục khách hàng đô thị bằng cách tung ra mẫu xe VinFast VF3 có kích thước nhỏ hơn. Xe có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi. Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ mâm có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình.

Ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3 lộ diện, giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng

VinFast VF3 có thiết kế được đánh giá dễ hấp dẫn người dùng

Phong cách thiết kế kiểu xe việt dã vuông vức như phong cách của Suzuki Jimny, Mercedes-Benz G-Class hay Ford Bronco. Tỷ lệ thân xe được bố trí hài hoà, được nhiều người đánh giá cao ngay khi lộ diện những hình ảnh chính thức trên mạng xã hội. Cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước và sau xe là những điểm nhấn tạo nên ngôn ngữ thiết kế đồng nhất.

Nhận xe điện ‘bằng xương bằng thịt’, khách mua VinFast VF8 nói gì?

Nội thất mới dừng lại ở bản vẽ thiết kế nhưng cho thấy thiết kế tối giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ. Thực tế phải chờ đến khi có phiên bản thương mại sẽ biết được chính xác các trang bị tiện nghi ở bên trong, dự kiến có thể không khác nhiều so với VF5.

Ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3 lộ diện, giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng

Xe dài hơn 3,1 mét nhưng thiết kế vuông vức, tối ưu không gian

Các thông số kỹ thuật khác chưa được tiết lộ nhưng có thể nằm trong khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. Hiện tại, VF5 đang là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất của VinFast có quãng đường đi được hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy, sử dụng Pin theo công nghệ LFP có độ bền và nhỏ gọn, phù hợp cho xe đô thị.

VinFast VF3 sẽ nhận đặt cọc tại Việt Nam từ tháng 9.2023 và dự kiến giao xe chính thức trong quý 3/2024, một tốc độ ra mắt xe khá nhanh của hãng xe điện mới nổi. 

Ô tô điện cỡ nhỏ VinFast VF3 lộ diện, giá đồn đoán dưới 300 triệu đồng

Nội thất sẽ được thiết kế tối giản như VF5

Hiện VinFast đã ra mắt 6 mẫu ô tô điện thuộc các phân khúc từ A đến E, gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Sau khi ra mắt, nhiều khả năng VinFast VF3 sẽ khó có đối thủ cạnh tranh xứng tầm, Wuling Honguan Mini EV được cho rằng không đủ khả năng cạnh tranh nếu thiếu hạ tầng trạm sạc, chưa kể thiết kế của mẫu xe điện Trung Quốc chưa thật sự hợp nhãn người Việt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img