Friday, March 29, 2024

Thời tiết hôm nay 9/6: Cả nước mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/6, Bắc Bộ, Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Những ngày tới khả năng cả nước trải qua một đợt mưa to diện rộng và kéo dài.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 9/6, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ Nghệ An đến Bình Thuận ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, vài nơi mưa to đến rất to, mưa tập trung vào chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay 9/6: Cả nước mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to
Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cảnh báo thêm từ nay đến ngày mai, Bắc Bộ và Thanh Hóa lượng mưa có thể đạt từ 60 – 120mm, có nơi trên 150mm.

Còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa sẽ đạt từ 40 – 80mm, có nơi trên 120mm.

Ngoài ra, vùng thấp trên Biển Đông khiến vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 – 7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực.

Tại phía Nam do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 9/6, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 – 32 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 9/6, thời tiết TP HCM nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng chiều và chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 – 31 độ.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 8/6 đến ngày 16/6. Theo đó, thời tiết trong thời kì này Bắc Bộ và Trung Bộ không có sự thay đổi về mặt hình thế và nền nhiệt.

Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 8 – 13/6 có khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Từ ngày 14 – 16/6, hai khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trung Bộ từ đêm 8 – 10/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 9/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ 

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C, cao nhất 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ 

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế 

Thời tiết có mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 31 – 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, mưa rào và dông, vài nơi mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên 

Nhiều mây, đêm mưa rào và rải rác có dông, vài nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, cao nhất 26 – 30 độ C.

Nam Bộ 

Thời tiết nhiều mây, đêm mưa rào và rải rác có dông, vài nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 29 – 32 độ C.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img