Friday, March 29, 2024

Trung Quốc chỉ trích Anh phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc

Phản ứng trước việc nước Anh tuyên bố sẽ công bố thời gian loại bỏ các thiết bị giám sát của Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh ngày 7/6 đã lên tiếng chỉ trích Anh hiểu sai về các luật liên quan của Trung Quốc, phân biệt đối xử và chèn ép các công ty của nước này.

Theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh, Chính phủ Trung Quốc luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc triển khai hợp tác đầu tư đối ngoại trên cơ sở nguyên tắc thị trường, quy tắc quốc tế, tuân thủ luật pháp của nước sở tại. Trung Quốc kêu gọi Anh dừng ngay việc thao túng chính trị, cung cấp môi trường công bằng, công chính, không phân biệt đối xử với các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư kinh doanh bình thường tại nước này.

Truyền thông quốc tế cho biết, Anh đã quyết định loại bỏ các thiết bị giám sát do Trung Quốc sản xuất tại các địa điểm nhạy cảm của các cơ quan chính phủ nước này. Động thái này là một phần của việc áp dụng các biện pháp đối phó mới nhất trong vấn đề an ninh quốc gia có liên quan đến Trung Quốc.

Trong một thông báo liên quan đến việc thắt chặt các quy tắc mua sắm, Chính phủ Anh cho biết Anh quyết tâm công bố lịch trình loại bỏ thiết bị giám sát do các công ty đã sản xuất tuân theo “Luật Tình báo quốc gia” của Trung Quốc, tại các địa điểm nhạy cảm của chính phủ trung ương.

Phản ứng trước động thái trên, Người phát ngôn Đại Sứ quán Trung Quốc tại Anh nhấn mạnh, Trung Quốc kiên quyết phản đối hành vi sai trái của phía Anh trong việc giải thích sai các luật liên quan của Trung Quốc và phân biệt đối xử, chèn ép các doanh nghiệp Trung Quốc./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img