Friday, March 29, 2024

Trường ĐH Quy Nhơn xin lỗi vụ nhân viên tư vấn tuyển sinh ‘dạy khéo’ học sinh

Nhóm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn đăng thư xin lỗi sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng vụ nhân viên tư vấn ‘dạy khéo’ học sinh khi được hỏi thông tin tuyển sinh lúc thầy cô ‘nghỉ ngơi’.

Sáng 9.6, PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận tổ tư vấn tuyển sinh của trường này đã đăng thư xin lỗi trên fanpage Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn liên quan đến việc một thành viên của tổ trả lời tư vấn “không khéo”, khiến học sinh và cộng đồng mạng phản ứng.

Từ chiều 8.6, nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin, hình ảnh về đoạn tin nhắn giữa học sinh và tư vấn viên của fanpage Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn.

Trường ĐH Quy Nhơn xin lỗi vụ nhân viên tư vấn tuyển sinh ‘dạy khéo’ học sinh

Hình ảnh đoạn tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo hình ảnh đoạn tin nhắn được chia sẻ, lúc 12 giờ 52 phút ngày 8.6, một học sinh gửi câu hỏi bằng tin nhắn đến fanpage Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?”.

Ngay sau đó, nhân viên tư vấn tuyển sinh trên fanpage trả lời: “Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à?”.

Học sinh này nhắn tin xin lỗi: “Em xin lỗi, em đang loay hoay nên không để ý thời gian”.

Tuy nhiên, tư vấn viên tiếp tục nhắn: “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”.

Học sinh lại nhắn tin hỏi thầy cô “có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?”. Sau đó, nhân viên tư vấn này tiếp tục “dạy dỗ” học sinh mà không trả lời vấn đề “tuyển thẳng IELTS 6.5” hay không.

Trường ĐH Quy Nhơn xin lỗi vụ nhân viên tư vấn tuyển sinh ‘dạy khéo’ học sinh

Một đoạn tin nhắn được cho là của nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nội dung đoạn tin nhắn nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhiều bình luận bày tỏ ý kiến bất bình đối với thái độ của nhân viên tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn.

Theo nhóm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn, trong đêm 8.6, nhà trường đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo và tìm ra người đã trả lời học sinh nói trên. Nhóm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn đã báo cáo lãnh đạo nhà trường xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn.

Hơn 0 giờ ngày 9.6, fanpage Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn đã đăng thư xin lỗi về vụ việc nói trên. Nội dung thư có đoạn: “Xét thấy hành động của nhân viên nhà trường trong trường hợp này là sai và đã đi khỏi giới hạn của một bộ phận chuyên trách tư vấn, Trường ĐH Quy Nhơn xin được gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất đến tất cả quý độc giả, sinh viên, học sinh… vì đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin không được tích cực đang lan truyền trên mạng xã hội”.

Trường ĐH Quy Nhơn xin lỗi vụ nhân viên tư vấn tuyển sinh ‘dạy khéo’ học sinh

Fanpage Tuyển sinh ĐH Quy Nhơn đăng thư xin lỗi

Theo PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, nhân viên tư vấn tuyển sinh nhận được tin nhắn trong lúc ăn cơm trưa chính vì thế văn hóa ứng xử không được khéo léo, trả lời theo kiểu “dạy khéo” học sinh nên đã làm ảnh hưởng uy tín nhà trường. 

“Không chỉ riêng các thành viên trong nhóm tư vấn tuyển sinh mà ban giám hiệu, bản thân tôi cũng sẵn sàng trả lời câu hỏi của học sinh, sinh viên gửi đến bất kỳ lúc nào. Đây chỉ là sự cố đáng tiếc”, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img