Thursday, April 25, 2024

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái ‘3 trong 1’

Nhiều du khách đến với tỉnh Ninh Bình thường nghĩ đến quần thể di sản Tràng An nhưng có một khu du lịch cách đó không xa cũng thú vị và thơ mộng không kém, đó là Thung Nham hay còn gọi là Thôn Chim.

Những ngày đầu hè, khu du lịch sinh thái Thung Nham đón khá đông, trong đó có không ít học sinh tham gia chương trình ngoại khóa. Nếu khu Tràng An đã quá nổi tiếng phong cảnh hữu tình, với các di sản của cố đô Hoa Lư thì Thung Nham lại ấn tượng với nhiều điểm check-in, tham quan hấp dẫn.

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái

Trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Thung Nham rất đáng “đồng tiền, bát gạo”

Trong tiếng Hán Việt, Thung Nham có nghĩa là thung lũng có vách đá dựng đứng, hiểm trở bao quanh đã mô tả đúng đặc điểm sinh thái với sự kết hợp hài hòa giữa sự hùng vĩ và vẻ nên thơ.

Đầu tiên, khi bước chân vào Thung Nham, du khách sẽ được ngồi thuyền để khám phá hang động ngập nước. Mặc dù các hang đá vôi thiên nhiên không khác biệt nhiều so với Tràng An hay Tam Cốc – Bích Động nhưng đây chỉ là điểm khởi đầu.

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái

Thung Nham vào buổi hoàng hôn rất thơ mộng

Kết thúc chuyến trải nghiệm trên thuyền, khách lại đặt chân sang Động Vái Giời, động Tiên Cá với hàng ngàn khối nhũ đá lung linh, huyền bí. Ở động Tiên Cá, du khách phải cuối lom khom người để di chuyển vì trần thạch nhũ rất thấp, chỉ cần sơ ý là có thể va đầu vào đá ngay lập tức. Mặc dù khá vất vả nhưng cảm giác lạc vào mê cung thạch nhũ sâu dưới lòng đất rất lạ lẫm.

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái

Động Tiên Cá nằm sâu dưới đất, lối đi được xây dựng trên một dòng suối ngầm, trần thạch nhũ rất thấp nên du khách phải lom khom người khi di chuyển

Trở lại với không gian thoáng đãng bên ngoài, khách lại lên thuyền để đến với đảo chim. Toàn bộ khu du lịch có tổng diện tích hơn 300ha, trong đó có nhiều khu rừng ngập nước. Đây là nơi cư trú của 109 loài thực vật, 150 loài động. Du khách được khuyên nên đến tham quan đảo chim vào buổi chiều vì đó là thời điểm chim tập trung về nơi trú ngụ. Quả thật, chuyến đi của chúng tôi may mắn vào đúng 5 giờ chiều, các loài chim chen chúc nhau đậu trên các cành cây, và bay rợp trời ở phía bên trên.

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái

Bến thuyền tham quan đảo chim cũng hết sức lãng mạn

Ở Thung Nham có một cánh đồng hoa được bao quanh bởi các nhánh sông nhỏ, kết hợp với các ngọn núi đá vôi xung quanh, tạo nên một khung cảnh lãng mạn không kém gì Đà Lạt. Chỉ tiếc rằng trong lịch trình có trải nghiệm tự tay hái trái, nhưng “miệt vườn” ở đây đa phần là xoài, mít và nhiều loại chưa chín, nên nhiều người lướt qua như một cơn gió.

Đến Thung Nham trải nghiệm sinh thái

Cánh đồng hoa ở Thung Nham kết hợp với các mỏm núi đá vôi tạo thành một khung hình tuyệt đẹp

 Nếu so sánh về giá vé, có lẽ du khách sẽ còn bất ngờ hơn nữa khi vé vào cổng Thung Nham chỉ 150.000 đồng/người (Tam Cốc – Bích Động khoảng 200.000 đồng/người) nhưng dịch vụ ở Thung Nham cũng rất đa dạng và phong phú. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img