Friday, March 29, 2024

Hungary, Hy Lạp chặn gói lệnh trừng phạt thứ 11 của EU đối với Nga

Tại cuộc họp của Ủy ban các đại diện thường trực của EU, Hy Lạp và Hungary mới đây đã có động thái ngăn chặn dự thảo mới nhất về gói trừng phạt thứ 11 của EU đối với Nga.

Hai quốc gia là Hungary và Hy Lạp đang yêu cầu loại bỏ một số công ty khỏi danh sách áp đặt các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, đa số các nước EU không có phản đối với đợt trừng phạt mới do Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra. Theo một số các nguồn tin, cuộc thảo luận về các biện pháp trừng phạt Nga đã bị hoãn lại một tuần cho đến ngày 14/6.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại EU Josep Borrell đã nhiều lần tuyên bố gói trừng phạt thứ 11 sẽ tập trung vào việc thắt chặt các cơ chế thực thi lệnh trừng phạt như một phần của chiến dịch nhằm cản trở nỗ lực của Nga phá vỡ lệnh phong tỏa trừng phạt. Theo các quan chức EU, các biện pháp trừng phạt nên được áp dụng đối với các công ty từ các nước thứ ba tái xuất hàng hóa bị trừng phạt sang Nga.

Cuối tháng 5, một số nguồn tin ngoại giao và truyền thông châu Âu đưa tin dự thảo ban đầu về gói trừng phạt của EC đã bị các nước thành viên EU bác bỏ và gửi lại để sửa đổi, lo ngại các biện pháp đó sẽ chỉ làm cô lập EU trên trường quốc tế. Vào tháng 5, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết ông coi chính sách trừng phạt của EU đối với Nga là không thành công và gọi việc đưa ra gói trừng phạt thứ 11 là không phù hợp.

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại, Josep Borrell thừa nhận rằng việc cung cấp một đợt hỗ trợ tài chính mới cho Ukraine và gói trừng phạt tiếp theo chống lại Nga đang đặt ra câu hỏi không chỉ của Hungary mà còn cho một số nước EU khác. Theo một số nguồn tin, EU dự kiến sẽ hoàn thành các nội dung về gói trưng phạt thứ 11 trước hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 29-30/6./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img