Wednesday, April 17, 2024

Nga tuyên bố sẽ đáp trả quyết định của Romania về cắt giảm phái bộ ngoại giao

Ngày 6/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga sẽ không bỏ ngỏ yêu cầu cắt giảm nhân sự của cơ quan ngoại giao Nga tại Romani. Moscow coi đây là bước đi thù địch khác, dẫn đến suy giảm hơn nữa quan hệ song phương.

Ngày 8/6, bộ phận báo chí của Bộ Ngoại giao Romania đã thông báo cho Đại sứ Nga tại Bucharest Valery Kuzmin rằng, hơn 50 nhân viên của cơ quan ngoại giao Nga phải rời khỏi đất nước trong vòng 30 ngày. Cụ thể, 21 nhà ngoại giao và 30 nhân viên hành chính và kỹ thuật sẽ rời Romania theo yêu cầu này.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, yêu cầu của phía Romania sẽ không thể thiếu sự đáp trả. “Các biện pháp cụ thể sẽ được công bố bổ sung”. Nga coi quyết định này là một cuộc tấn công thù địch khác dẫn đến sự suy thoái hơn nữa của quan hệ song phương, vốn đã bị Bucharest đưa đến tình trạng tồi tệ.

Bà Zakharova lưu ý rằng, nỗ lực che đậy những hành động như vậy bằng những cáo buộc sai trái chống Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra là không thỏa đáng.

Từ đầu năm đến nay, một loạt các nước đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga như Phần Lan, Đức, Moldova, Nauy, Estonia, Hà Lan, Áo, Latvia. Nga luôn đáp trả với mỗi trường hợp./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img