Saturday, April 20, 2024

Anh: Robot phẫu thuật giúp giảm tải bệnh viện

Bệnh viện Guy’s và St Thomas ở London, Anh đã lần đầu tiên sử dụng robot cho phẫu thuật thận.

Anh: Robot phẫu thuật giúp giảm tải bệnh viện

 

Việc sử dụng robot phẫu thuật nhằm giải quyết tình trạng nhiều bệnh nhân phải xếp hàng chờ phẫu thuật do thiếu nhân viên y tế. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên ở Vương quốc Anh bắt đầu sử dụng robot phẫu thuật thế hệ mới nhất.

Robot phẫu thuật với tên gọi Hugo, có giá khoảng 1,5 triệu Bảng Anh, là “nhân viên” mới trong phòng phẫu thuật. Hugo được trang bị các tính năng đầy đủ để có thể thay thế bác sĩ phẫu thuật trong trường hợp bệnh viện thiếu nhân sự

Việc sử dụng robot trong hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc sức khỏe đã được Dịch vụ y tế quốc gia Anh áp dụng trong gần 20 năm qua. Tuy nhiên, việc này ngày càng tăng cao do nhu cầu của người dân về chăm sóc sức khỏe ngày một nhiều hơn, dẫn đến dịch vụ y tế lúc nào cũng trong tình trạng quá tải.

Anh: Robot phẫu thuật giúp giảm tải bệnh viện

(Ảnh: Guy’s and St Thomas’ NHS Foundation Trust)

Để chứng minh robot hoạt động hiệu quả, các bác sĩ đã dùng nó để phẫu thuật một quả ớt chuông. Bắt chước chuyển động của cổ tay bác sĩ phẫu thuật, robot cho phép bác sĩ sử dụng các thiết bị vi mô như kẹp và kéo.

Giáo sư Dan Stoyanov, Khoa Thị giác Robot, cho biết: “Tất nhiên tôi sẽ cần phải đeo kính để có thể nhìn thấy mọi thứ ở chế độ 3D. Nó rất giống với việc sử dụng cổ tay của bạn. Tôi sẽ phải rất cẩn thận để điều khiển cử động của robot”.

Theo các bác sĩ, robot phẫu thuật dễ sử dụng và chi phí thấp hơn so với sử dụng nhân sự con người. Với khoảng 7,3 triệu người hiện đang chờ điều trị ở Anh, robot phẫu thuật được kỳ vọng là chìa khóa để giảm bớt danh sách chờ phẫu thuật của bệnh viện và giúp cứu sống nhiều sinh mạng hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN

iPhone ế ẩm

- Quảng Cáo -spot_img