Thursday, April 25, 2024

Nga sẽ tham gia cuộc tập trận “Phương Bắc/Liên hợp-2023” của Trung Quốc

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, trong cuộc điện đàm qua video tổ chức hôm qua (9/6), Nga đã xác nhận sẽ tham gia một cuộc tập trận do nước này tổ chức. Các nhà quan sát cho rằng các cuộc tập trận chiến lược chung Trung-Nga có thể sẽ trở thành thông lệ.

Thông tin được đăng trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Theo đó, ngày 9/6, Ủy viên Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp của Quân ủy Trung ương Trung Quốc Lưu Chấn Lập đã có cuộc điện đàm qua video với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga kiêm Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Hai bên đã trao đổi về việc thực hiện các nhận thức chung giữa nguyên thủ hai nước và làm sâu sắc hơn hợp tác giữa quân đội hai bên. Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, hai bên cùng xác nhận Nga sẽ tham gia cuộc tập trận Phương Bắc/Liên hợp-2023 do Trung Quốc tổ chức.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Trung Quốc và Nga vừa kết thúc cuộc tuần tra chung chiến lược trên không lần thứ 6 kéo dài hai ngày ở khu vực Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông.

Thông cáo báo chí không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc tập trận Phương Bắc/Liên hợp-2023. Trước đó, hồi tháng 8/2021, Trung Quốc từng tổ chức cuộc tập trận chung Miền Tây/Liên hợp-2021 (còn gọi là Zapad/Interaction hoặc Sibu/Interaction) kéo dài 5 ngày, ở Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, miền Tây Bắc nước này, với sự tham gia đông đảo của lực lượng lục quân và không quân hai nước.

Các nhà quan sát Trung Quốc nhận định, các cuộc tập trận chung Trung-Nga như Miền Tây/Liên hợp-2021 và Phương Bắc/Liên hợp-2023 có thể trở thành thông lệ và được tổ chức trên cơ sở luân phiên giữa hai bên.

Cuộc điện đàm giữa quan chức quốc phòng cấp cao Trung Quốc và Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ mới đây đưa tàu chiến và máy bay chiến đấu đến eo biển Đài Loan, tăng cường bán vũ khí cho hòn đảo này và tổ chức các cuộc tập trận chung với các đồng minh trong khu vực như Nhật Bản và Philippines./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img