Sunday, September 1, 2024

Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh: Nơi đào tạo bác sĩ giỏi, có y đức

Với tầm nhìn và quyết tâm trở thành một trong những trường y dược hàng đầu khu vực ĐBSCL, Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh xác định sứ mệnh của mình là đào tạo bác sĩ giỏi, có y đức.

Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh thành lập ngày 1.2.2024 trên cơ sở sáp nhập khoa Y – Dược và khoa Răng Hàm Mặt. Trường hiện có 6 khoa, gồm: Y, Dược, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Răng Hàm Mặt. Đến thời điểm hiện tại, trường có 9 ngành đào tạo trình độ đại học, 2 ngành thạc sĩ, 9 ngành chuyên khoa cấp I và 1 ngành chuyên khoa cấp II.
Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh: Nơi đào tạo bác sĩ giỏi, có y đức

Toàn cảnh Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh

ẢNH: NAM LONG

Năm 2024, Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh) xét tuyển các ngành: Y đa khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Y học dự phòng, Y tế công cộng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học.

Trường áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT, xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM,… Riêng phương thức xét tuyển học bạ THPT không áp dụng cho các ngành Y đa khoa, Dược học và Răng Hàm Mặt.

Chương trình đào tạo của Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh) được xây dựng cẩn thận và khoa học, đảm bảo mang lại kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành cho người học. Sinh viên được tham gia vào các hoạt động hội thảo, diễn đàn y khoa, thực tập tại các bệnh viện lớn để nắm vững kỹ năng thực hành. Đội ngũ giảng viên của trường được tuyển chọn kỹ lưỡng, đa phần là tiến sĩ, bác sĩ có kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, luôn sẵn lòng hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong học tập và nghiên cứu.

Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh: Nơi đào tạo bác sĩ giỏi, có y đức

Các y, bác sĩ Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh) thực hiện phẫu thuật nội soi

ẢNH: NAM LONG

Thầy thuốc nhân dân, GS-TS-BS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh), cho biết: “Trường là đơn vị chuyên môn đào tạo nguồn nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng trong lâm sàng để trở thành mô hình Trường – Viện xuất sắc, sáng tạo và thích ứng cao trong khu vực. Trường đào tạo đa ngành, liên thông trong lĩnh vực khoa học sức khỏe; nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ; phát triển ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cộng đồng; ứng dụng mô hình Trường – Viện trong gắn kết chặt chẽ với hệ thống các bệnh viện, trung tâm y tế và trạm y tế trong khu vực”.

Trường đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ trong các lĩnh vực y học, dược học, khoa học sức khỏe, công nghệ và kỹ thuật y học…; tham gia tư vấn các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển khoa học sức khỏe phục vụ quản lý, kết hợp chặt chẽ đào tạo với nghiên cứu khoa học, dịch vụ khoa học – công nghệ thuộc lĩnh vực y học; Kết hợp đào tạo với thực hành, khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng; Mở rộng hợp tác với các cơ sở y tế, tăng cường kết nối cơ sở thực hành cho sinh viên, học viên khối ngành sức khỏe.

Trường Y dược thuộc Trường ĐH Trà Vinh: Nơi đào tạo bác sĩ giỏi, có y đức

Các sinh viên trong buổi thực hành tại Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh)

ẢNH: NAM LONG

Với chương trình đào tạo chất lượng, đội ngũ giáo viên uy tín và cơ sở vật chất hiện đại, Trường Y dược (Trường ĐH Trà Vinh) từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực đào tạo y tế. Đây không chỉ là nơi đào tạo bác sĩ mà còn là môi trường nuôi dưỡng tài năng và sáng tạo, giúp sinh viên phát triển toàn diện và tự tin bước vào ngành y đầy thách thức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi